.

Giải quyết nạn spam trên lịch trực tuyến của iPhone và iPad

Thứ Hai, 19/12/2016, 08:39 [GMT+7]

Người dùng cần phải kết nối với tài khoản iCloud của mình thông qua một trình duyệt Web và vào ứng dụng lịch để giải quyết vấn đề này.

Apple cuối cùng đã cung cấp cho người dùng iPhone và iPad một giải pháp để thoát khỏi thư rác (spam) dưới hình thức thư mời iCal trên lịch trực tuyến.

Từ cuối tháng 11 vừa qua, nhiều người sử dụng tài khoản iCloud trên iPhone và iPad sẽ thấy các thư rác được gửi không những vào tài khoản email của họ mà còn trên lịch liên quan đến tài khoản của Apple. Đặc biệt trong ngày thứ 6 đen tối Black Friday vừa qua, các thư này được gửi đến nhiều nhất.

 Apple cho phép xác định thư rác như thư mời “không mong muốn”. (Ảnh minh họa: 01net)
Apple cho phép xác định thư rác như thư mời “không mong muốn”. (Ảnh minh họa: 01net)

Nếu người dùng từ lâu đã học cách quản lý các thư rác, giờ đây họ lại đối mặt với nguy cơ bị spam tấn công. Trên thực tế họ không thể ngăn, chặn hoặc xóa chúng mà không thông báo cho người gửi thư đang có một tài khoản hoạt động.

Có một vài giải pháp di chuyển tất cả thư rác trong lịch ra thùng rác, nhưng chúng lại có những hạn chế nhất định.

Apple đã triển khai một tính năng mới trên Web ứng dụng Calendrier của iCloud.com, cho phép xác định thư rác như thư mời “không mong muốn”. Điều này được thể hiện qua tùy chọn “Chỉ định như thư rác”, sẽ xuất hiện trong vùng "From" khi người dùng mở thư ra và người gửi không có tên trong sổ địa chỉ liên lạc của họ.

Để tránh ấn nhầm, nếu người dùng nhấp vào liên kết “Chỉ định như thư rác”, họ sẽ được yêu cầu xác nhận yêu cầu thông qua một hộp thoại. Sau đó, một hay nhiều thư mời được gửi từ một tài khoản sẽ bị xóa trong lịch trực tuyến của người dùng mà không cần thêm thủ tục gì nữa. Rõ ràng hành động này liên quan đến lịch của họ trên bất kỳ thiết bị nào đồng bộ với tài khoản này.

Hiện tại, Apple vẫn chưa xác nhận thời điểm ra mắt tính năng này. Nó chỉ có sẵn thông qua giao diện web của iCloud, nhưng sẽ sớm xuất hiện trên các ứng dụng Lịch của hệ điều hành iOS và MacOS./.

Theo CTV Quế Ánh/VOV.VN