.

Thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định

Thứ Tư, 30/11/2016, 19:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (30-11), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, ở tỉnh ta đã có gần 729.000 thuê bao di động, trong đó, 92% thuê bao trả trước. Tuy nhiên, việc các nhà mạng tìm mọi cách để lách luật, đua nhau khuyến mãi, cạnh tranh không lành mạnh để phát triển thuê bao đã dẫn đến tình trạng sim rác, thuê bao ảo, thuê bao không chính chủ ngày càng nhiều. Việc lợi dụng các mạng lưới thông tin để thực hiện các hành vi lừa đảo, quấy rối… đã ảnh hưởng đến quyền lợi của tổ chức, cá nhân, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Từ ngày 1-11, các cửa hàng, đại lý, điểm bán hàng đã được yêu cầu chấm dứt hẳn việc phát hành các sim thuê bao kích hoạt sẵn, đồng thời rà soát và tạm khóa dịch vụ các sim được kích hoạt trái quy định. Từ ngày 1-12-2016 đến 12-1-2017, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý, các điểm bán sim/thẻ nạp và điểm đăng ký thông tin thuê bao. Đối với các trường hợp vi phạm, sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

D.H