.

Samsung ngừng bán và thu hồi Galaxy Note 7 vì nguy cơ nổ pin

Thứ Hai, 05/09/2016, 09:24 [GMT+7]

Sau hai tuần tung ra thị trường, Samsung công bố ngừng bán và thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 vì phát hiện nhiều trường hợp cháy, nổ khi sạc pin.

Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc cho biết có 35 trường hợp "lỗi pin" ở dòng điện thoại mới này và hứa sẽ thay thế các thiết bị đã được bán ra.

 Galaxy Note 7, sản phẩm smartphone cao cấp thứ ba của Samsung trong năm 2016, được tung ra thị trường vào ngày 19-8.
Galaxy Note 7, sản phẩm smartphone cao cấp thứ ba của Samsung trong năm 2016, được tung ra thị trường vào ngày 19-8.

Từ ngày 2-9, hoạt động bán smartphone Galaxy Note 7 tạm đình chỉ ở 10 nước, trong đó có Mỹ và Hàn Quốc. Song hoạt động bán điện thoại smartphone này ở Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng vì thị trường này có nguồn cung cấp pin khác.

Tiến trình thu hồi điện thoại này trên phạm vi toàn cầu sẽ được bắt đầu khoảng hai tuần tới. Tại cuộc họp báo ở Seoul, ông Koh Dong-jin, Chủ tịch công ty điện thoại di động thuộc tập đoàn Samsung, cho biết người tiêu dùng đã mua điện thoại này có thể đổi lấy máy mới bất kể họ mua chúng vào khi nào.

Chưa có trường hợp bị thương do pin điện thoại Galaxy Note 7 được thông báo, song người tiêu dùng trong những ngày gần đây đã chia sẻ hình ảnh các thiết bị này bị nóng chảy hay hưa hại do nổ khi sạc pin.

Ông Koh cho hay cuộc điều tra nội bộ cho thấy các cell pin điện thoại chất lượng kém là nguyên nhân khiến một số máy điện thoại bốc cháy. Tuy nhiên, ông không nêu rõ công ty nào trong hai nhà cung cấp điện thoại của Samsung đã sản xuất loại pin này.

Từ ngày 19-8 cho đến nay, Samsung đã bán được trên 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 và sản xuất thêm 1,5 triệu sản phẩm. Các máy điện thoại chưa được bán sẽ được thay thế bằng các phiên bản sửa đổi mới để không bị ảnh hưởng bởi vấn đề nổ pin.

Theo nhà phân tích IDC, Bryan Ma, Samsung đang nỗ lực dập tắt ngay những ngờ vực xuất hiện về dòng sản phẩm mới phôi thai.

Kể từ khi giới thiệu Galaxy Note 7 hai tuần trước, hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới kỳ vọng sẽ đạt doanh số bán mạnh đối với dòng sản phẩm smartphone cao cấp này trong nửa cuối năm nay trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm tương tự khi Apple dự kiến sẽ tung ra sản phẩm iPhone mới nhất vào tuần tới./.

Theo CTV Xuân Hương/VOV.VN /Theo ABC News