.

BlackBerry chính thức ngừng sản xuất trực tiếp điện thoại

Thứ Năm, 29/09/2016, 08:32 [GMT+7]

Hãng điện thoại thông minh BlackBerry ngày 28-9 xác nhận sẽ chấm dứt việc tự phát triển riêng các sản phẩm điện thoại và sẽ hợp tác với những công ty đối tác khác để làm "bất kỳ phần cứng nào trong tương lai."

Điện thoại BlackBerry mới nhất sản xuất bởi công ty Priv. (Nguồn: Cnet)
Điện thoại BlackBerry mới nhất sản xuất bởi công ty Priv. (Nguồn: Cnet)

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành John Chen cho biết BlackBerry từ nay sẽ chỉ tập trung vào phát triển phần mềm và các sản phẩm bảo mật.

Thời gian gần đây, một số sản phẩm điện thoại của BlackBerry đã được khoán ngoài cho các nhà sản xuất bên thứ ba, như trường hợp mẫu DTEK 50, có thiết kế giống mẫu Idol 4 của Alcatel.

Đây không phải là tin tức đáng ngạc nhiên nếu xem xét cuộc đấu tranh liên tục của BlackBerry trên thị trường di động.

Theo ước tính của Gartner, công ty công nghệ Canada này chỉ chiếm 0,1% thị phần thị trường điện thoại di động toàn cầu trong quý Hai, tương đương với doanh số bán hàng là 400.400 chiếc.

Điện thoại BlackBerry mới nhất do công ty Priv sản xuất và được phát hành hồi tháng 11 năm ngoái. Đây cũng là thiết bị chạy hệ điều hành Android đầu tiên của công ty.

Tại thời điểm đó, ông Chen cho biết công ty sẽ cần phải bán được 5 triệu điện thoại một năm để ở lại trong mảng kinh doanh phần cứng tiêu dùng. Sau đó, ông rút xuống còn 3 triệu.

Nhưng kết quả kinh doanh thực tế đã không chiều theo ý muốn của ông Chen và ban lãnh đạo BlackBerry. Và cuối cùng thì điều gì phải đến đã đến, đó là quyết định dừng "cuộc chơi" mới nhất.

Cũng trong ngày 28-9, BlackBerry đã công bố khoản lỗ ròng 372 triệu USD trên doanh thu 334 triệu USD, đồng thời thông báo giám đốc tài chính James Yersh đã rời công ty "vì lý do cá nhân"./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)