Phát hiện một số loài linh trưởng tại khu vực rừng Động Châu-khe Nước Trong

Thứ Tư, 27/07/2016, 15:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-7, tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, trong đợt điều tra, khảo sát, quan sát mới đây của Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Việt và Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tại khu vực rừng Động Châu-khe Nước Trong thuộc xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy), các nhà khoa học đã phát hiện một số loài linh trưởng.

Một số cá thể Chà vá chân nâu vừa được phát hiện tại khu vực đường Hồ Chí Minh nhánh Tây từ cầu Khỉ đến Cổng Trời. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm tỉnh cung cấp.

Một số cá thể Chà vá chân nâu vừa được phát hiện tại khu vực đường Hồ Chí Minh nhánh Tây                       từ khu vực cầu Khỉ đến Cổng Trời.     Ảnh: Chi cục Kiểm lâm tỉnh cung cấp.

Qua điều tra, khảo sát tại khu vực rừng phía tây Động Châu-khe Nước Trong (thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy), các nhà khoa học đã ghi nhận 58 đàn Vượn đen má trắng siki tại 7 tiểu khu của vùng dự án khe Nước Trong và 2 đàn Vượn đen má trắng siki ngoài ranh giới khu vực điều tra (1 đàn thuộc tiểu khu 532 và 1 đàn thuộc tiểu khu 539). Theo nhận định ban đầu, đây là khu vực có số lượng đàn và cá thể Vượn đen má trắng siki nhiều nhất so với các khu vực khác trong vùng Bắc Trung bộ.

Ngoài ra, trên cơ sở quan sát dọc theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khu vực từ cầu Khỉ đến Cổng Trời các nhà khoa học đã ghi nhận được 9 đàn Chà vá chân nâu với số lượng khoảng từ 98 đến 108 cá thể.

Được biết, khu vực rừng Động Châu-khe Nước Trong được đánh giá là khu vực đa dạng sinh học với nhiều loài động vật, trong đó nhiều loài đang bị đe dọa ở mức nguy cấp và rất nguy cấp trên toàn cầu như: Sao la, Tê tê, Mang lớn, Chà vá chân nâu...