.

Facebook chính thức bật tính năng đọc báo nhanh trên Messenger

Thứ Bảy, 16/07/2016, 11:18 [GMT+7]

Mạng xã hội khổng lồ vừa thông báo bắt đầu chính thức cung cấp tính năng đọc báo nhanh Instant Articles ngay trong ứng dụng chat Messenger cho các thiết bị Android ngay hôm nay, iPhone sẽ có sau vài tuần nữa.

Nội dung bài báo sẽ được hiển thị nhanh hơn trong Facebook Messenger khi được gắn tính năng Instant Articles. - Nguồn: Facebook
        Nội dung bài báo sẽ được hiển thị nhanh hơn trong Facebook Messenger khi được gắn tính năng Instant Articles.          - Nguồn: Facebook

Theo Facebook, khi người dùng kích vào một đường liên kết chia sẻ bài báo có tính năng Instant Articles, nội dung bài báo trên Facebook sẽ được tải nhanh hơn gấp 10 lần so với tải trên các trang web di động. Điều này cũng xuất hiện tương tự khi người dùng đọc bài báo được chưa sẻ ngay trong ứng dụng chat Facebook Messenger.

Trong thời gian tới, khi người dùng nhìn thấy biểu tượng tia sét trên góc phải trong những liên kết bài báo do bạn bè mình chia sẻ với nhau trên Messenger, thì bài báo đó đã được gắng tính năng Instant Articles và người dùng có thể đọc nhanh ngay trong chương trình chat.

Facebook cũng cho biết kể từ khi hãng cung cấp tính năng đọc báo nhanh cho các nhà xuất bản trên toàn cầu, người dùng mạng xã hội này đã được trải nghiệm cách đọc báo nhanh hơn, tiện lợi hơn so với các truy cấp web thông thường.

Trong khi đó, mỗi tháng có hơn 900 triệu người dùng trên toàn thế giới giao tiếp với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, công việc thông qua Messenger. Trong đó bao gồm việc chia sẻ thông tin và truy nhập nội dung website.

Trước đây việc truy nhập các đường liên kết chia sẻ trong Messenger thường được thực thi qua trình duyệt web di động. Điều này khiến tốc độ hiển thị nội dung diễn ra chậm, tùy theo tốc độ kết nối mạng tại vị trí người dùng cũng như khả năng của trình duyệt di động. Với Instant Articles, Facebook tự tin cho rằng người dùng của mình sẽ được tiếp cận các bài báo nhanh hơn với những trải nghiệm tương tác thú vị hơn.

Theo Đức Thiện (Tuổi trẻ)