.

Thương hiệu điện thoại di động đầu tiên trên thế giới Motorola sẽ không tồn tại

Thứ Hai, 11/01/2016, 09:09 [GMT+7]

Hãng công nghệ Lenovo của Trung Quốc sẽ không sử dụng thương hiệu điện thoại đầu tiên trên thế giới Motorola sau khi mua lại từ Google cách đây hai năm.

Chiếc mobile đầu tiên trên thế giới được giới thiệu vào ngày 3-4-1973 nặng 1,1 kg.
Chiếc mobile đầu tiên trên thế giới được giới thiệu vào ngày 3-4-1973 nặng 1,1 kg.

Motorola được xem là hãng phát minh ra điện thoại di động với chiếc điện thoại đầu tiên có biểu tượng “viên gạch” và cũng là hãng đầu tiên đưa ra thị trường chiếc điện thoại gấp với tên gọi Razr sẽ chấm dứt sự tồn tại.

Sau khi được Lenovo mua lại từ Google vào tháng 1-2014, thương hiệu Motorola vẫn tiếp tục thành công hai năm sau đó.

Điện thoại di động Moto G được xem là tái hiện lại thương hiệu Motorola sau khi hơn 10 triệu chiếc điện thoại nhãn hiệu này được xuất xưởng trong quý III năm 2014, tăng 118% so với cùng kỳ năm trước.

Lenovo thông báo sẽ họ không sử dụng tên của thương hiệu điện thoại tiên phong đầu tiên này nữa. Hãng này vẫn giữ lại tên Moto nhưng chỉ là một phần tên của sản phẩm và Moto sẽ là một nhãn hiệu nằm dưới tên Lenovo.

CEO của Motorola là ông Rick Osterloh cho tờ CNET biết rằng họ sẽ từ từ loại bỏ tên Motorola và chuyển sang dùng tên Moto.

Người phát ngôn của Lenovo cho biết “bộ phận di động Motorola vẫn tiếp tục tồn tại như là một công ty của Lenovo để thực hiện phần kỹ thuật và thiết kế cho tất cả sản phẩm di động của Lenovo”.

Hãng này cho biết họ đã không còn sử dụng nhãn hiệu Motorola trong một số sản phẩm Moto X ở Mexico từ năm 2013 cho dù có sử dụng trong đóng gói sản phẩm và trên trang web về nhãn hiệu.

Ông Osterloh cho rằng họ sẽ hợp nhất các thương hiệu để có độ phủ thị trường lớn hơn và với điện thoại Vibe sẽ nhằm vào phân khúc điện thoại thông minh có giá từ 100 USD trở xuống ở thị trường Mỹ.

Nhưng đối với nhiều người, sự biến mất của nhãn hiệu Motorola đã cho họ một cảm nhận sâu sắc về độ dài thời gian của một công ty Mỹ khi bắt đầu là người tiên phong cho đến khi sụp đổ.

Theo Hà Vân (Báo Nhân Dân)/The Guardian