.

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật: Nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho cộng đồng

Thứ Ba, 24/11/2015, 17:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 24-11, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội cho cộng đồng. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam và Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh miền Trung cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
 Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Liên hiệp các Hội KH&KT là một tổ chức chính trị -xã hội, với chức năng đoàn kết, phát huy vai trò tri thức trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Liên hiệp các Hội KH&KT là tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm giúp cho các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo ban, ngành có những luận cứ khoa học xác đáng, khách quan để hoạch định các chủ trương, đường lối, nhiệm vụ phát triển kinh tế của các địa phương.
 
Ở tỉnh ta, thời gian qua, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội KH&KT đã có những kết quả ghi nhận, như: Tư vấn, phản biện Đề án phát triển kinh tế trang trại tỉnh giai đoạn 2011-2015; tư vấn, phản biện mở thêm tuyến quốc lộ 1A đi về phía đông qua vùng cát Quảng Ninh, Lệ Thủy; tư vấn, phản biện các công trình cầu Quảng Hải, Nhật Lệ II của Hội KH&KT cầu đường; tư vấn, phản biện Dự án “phát triển hạ tầng Chính phủ điện tử tại Quảng Bình giai đoạn 2016-2020”, dự án “hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh”  của Hội Tin học tỉnh...
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được phổ biến tổng quan hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam và một số hướng dẫn về công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo quyết định số 14/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời các đại biểu cũng đã được nghe những chia sẻ kinh nghiệm về công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.
 
Hội thảo là dịp để các Hội thành viên Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh và các tỉnh miền Trung nâng cao năng lực, nắm vững quy trình, cách thức tổ chức thực hiện một chương trình tư vấn, phản biện và giám định xã hội đạt hiệu quả cao nhất. 
 
Đ.Nguyệt