.

Khánh thành nhà máy điện mặt trời trên mặt nước đầu tiên

Thứ Tư, 22/04/2015, 17:34 [GMT+7]

Hai nhà máy điện mặt trời trên mặt nước đầu tiên đã chính thức khai trương tại tỉnh Hyogo, miền Trung Nhật Bản.

 Quang cảnh nhà máy điện nổi từ trên cao. Ảnh: Kyocera
Quang cảnh nhà máy điện nổi từ trên cao. Ảnh: Kyocera


Hai nhà máy điện mặt trời được bố trí tại hai hồ nước lớn với tổng công suất 2,9 MW, trong đó nhà máy tại hồ Nishihira có công suất 1,7MW và hồ Higashihira là 1,2 MW.

Các nhà máy có tổng cộng 11.256 tấm module năng lượng mặt trời, công suất mỗi module đạt 225W. Nhà máy chính thức được lắp đặt vào tháng 9-2014 và bắt đầu hoạt động từ tháng 3-2015.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc triển khai các nhà máy điện mặt trời này mang lại lợi ích về nhiều mặt. Trước tiên, đây là một dự án xanh sử dụng năng lượng tái sinh không gây hại đến môi trường.

Hệ thống sản xuất quang năng nổi trên mặt nước này giúp sản sinh nhiều điện năng hơn so với hệ thống đặt trên mái nhà và mặt đất do tác động làm mát của nước. Nhà máy điện nổi cũng làm giảm tình trạng bốc hơi nước trong hồ cũng như ngăn chặn sinh sôi tảo.

Các bệ nổi đặt pin mặt trời có thể tái sinh 100%, sử dụng polyethylene mật độ cao chịu được tác động của tia cực tím và chống ăn mòn.

Ngoài ra, các bệ nổi này còn được thiết kế và chế tạo nhằm chịu được các tác động lớn về vật lý ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa bão.

Theo Nguyễn Thơ (Chinhphu.vn)