.

Microsoft tìm cách mở rộng tầm với vào hệ điều hành Android

Thứ Năm, 26/03/2015, 08:37 [GMT+7]

Microsoft hôm 233 vừa qua đã công bố thiết lập quan hệ đối tác với Samsung và các nhà sản xuất khác để cài đặt các dịch vụ của hãng, bao gồm cả Word và Skype, trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android của đối thủ Google.

Động thái này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy các ứng dụng, phần mềm của Microsoft, trong bối cảnh các thiết bị phát triển cho hệ điều hành Windows bị tụt hậu trên thị trường, đồng thời cung cấp các dịch vụ cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng phần cứng của Apple cùng hệ điều hành Android.

Microsoft cho biết họ đang mở rộng một thỏa thuận với Samsung - vốn đã nhất trí về cài đặt trước các dịch vụ Microsoft trên điện thoại thông minh cao cấp của Samsung - bao gồm một số máy tính bảng.

Thỏa thuận này sẽ cung cấp Microsoft Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneDrive và Skype trên "các máy tính bảng Samsung Android được lựa chọn."

"Sự hợp tác với Samsung là biểu tượng cho những nỗ lực của chúng tôi để mang lại những dịch vụ năng suất tốt nhất của Microsoft tới tất cả mọi người, trên mọi thiết bị, vì vậy mọi người có thể làm việc ở bất cứ nơi nào, bằng cách nào và bất cứ khi nào họ muốn," Peggy Johnson, Phó Chủ tịch điều hành phát triển kinh doanh của Microsoft nói.

Trong một tuyên bố khác, Johnson cho biết 10 nhà sản xuất phần cứng khác cũng sẽ cài đặt các dịch vụ Microsoft trên các thiết bị Android của họ.

Những doanh nghiệp này bao gồm các doanh nghiệp như Dell trụ sở tại Mỹ, TrekStor của Đức, JP Sa Couto của Bồ Đào Nha, Datamatic của Italy, DEXP của Nga, Hipstreet của Canada, Qmobile của Pakistan, Tecno của châu Phi, và Casper của Thổ Nhĩ Kỳ, và Pegatron - một công ty có trụ sở ở Đài Loan chuyên gia công thiết bị cho các thương hiệu khác.

"Các nhà sản xuất thiết bị gốc rất quan trọng bởi vì họ mở rộng các dịch vụ Microsoft cho hệ sinh thái này (Windows)," ông Johnson nói.

"Cụ thể hơn, họ giúp đỡ để đạt được một số lượng lớn các nhà sản xuất thiết bị khác, dẫn đến sự lựa chọn nhiều hơn cho khách hàng trên toàn thế giới. Và đối với Microsoft, đây là một phần của tầm nhìn 'điện thoại di động đầu tiên, điện toán đám mây đầu tiên' của hãng"./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)