.

Microsoft sẽ bỏ tích hợp Google, Facebook chat trong Outlook

Thứ Tư, 25/02/2015, 15:25 [GMT+7]

Microsoft ngày 24-2, tuyên bố rằng họ có kế hoạch "tiêu diệt" hai dịch vụ tán gẫu trực tuyến (chat) của Google và Facebook tích hợp trên dịch vụ email Outlook.com "trong vòng vài tuần tới."

Trong một email gửi tới các khách hàng của Outlook.com, Microsoft cho biết họ đang loại bỏ tích hợp Google Talk "do quyết định của Google ngừng các giao thức trò chuyện sử dụng bởi các nền tảng Google Talk."

Microsoft cũng sẽ ngừng hỗ trợ dịch vụ chat Facebook trong Outlook.com, nhưng công ty đã không tiết lộ lý do tại sao họ loại bỏ tích hợp dịch vụ trò chuyện của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Microsoft cho biết các dịch vụ webmail và cập nhật liên lạc Facebook và Google trên Outlook.com sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định ngừng hỗ trợ tích hợp dịch vụ chat.

Hỗ trợ Google Talk trong Outlook.com của Microsoft là một tính năng được đánh giá cao trong thời gian ngắn trước khi nhà sản xuất phần mềm này được giới thiệu nó tháng 5-2013.

Microsoft cũng đang đẩy mạnh các khách hàng sử dụng Skype trong Outlook.com nhằm thay thế hai dịch vụ chat trên cũng như kế tục dịch vụ chat Windows Live Messenger.

Cả hai dịch vụ chat của Google và Facebook sẽ biến mất từ Outlook.com trong vài tuần tới./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)