.

Nhiều điểm mới trong bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2015

Thứ Sáu, 23/01/2015, 13:17 [GMT+7]

Phó giáo sư, tiến sỹ Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết, Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê 2015 chính thức được khởi động ngày 22-1.

Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2014. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2014. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Ra đời từ năm 2003, danh hiệu Sao Khuê luôn thay đổi hàng năm để đồng hành với sự phát triển nhanh của ngành công nghệ thông tin và các xu hướng công nghệ trên thế giới. Năm 2015, chương trình có nhiều điểm mới.

Cùng với 3 nhóm đối tượng đề cử chính (các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2014-2015 của Việt Nam; các dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam), danh hiệu Sao Khuê năm nay được mở rộng thêm nhóm đối tượng mới là “nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động.”

Chương trình còn xét trao danh hiệu cho 2 lĩnh vực mới trong nhóm các sản phẩm, giải pháp thương mại tiêu biểu: Phần mềm và giải pháp cho ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm; phần mềm và giải pháp thanh toán điện tử.

Với tinh thần "Sao Khuê - ngời sáng trí tuệ Việt Nam," chương trình bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2015 không chỉ giúp các doanh nghiệp công nghệ thông tin đánh giá về chuyên môn, mà còn giúp họ thấy được nhu cầu, xu thế thị trường, qua đó xác định chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Chương trình cũng giúp thị trường, người sử dụng hiểu biết hơn về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tiêu biểu, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, ngành kinh tế, doanh nghiệp và xã hội.

Bình chọn danh hiệu Sao Khuê là chương trình đánh giá, xếp hạng và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Được triển khai trên phạm vi toàn quốc, chương trình năm nay khuyến khích sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu, trường đại học và các cơ sở đào tạo trong ngành phần mềm và công nghệ thông tin.

Hồ sơ các sản phẩm, dịch vụ được đề cử sẽ được đánh giá, thẩm định, chọn lựa qua 3 vòng gồm sơ tuyển, thẩm định thực tế và chung tuyển.

Các sản phẩm, dịch vụ được nhận danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ được giới thiệu, quảng bá đến các cơ quan, bộ, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương, các tập đoàn, tổng công ty lớn trong nước.

Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4-2015. Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ đăng ký tham dự chương trình đến hết ngày 1-3. Hồ sơ và hướng dẫn tham dự có trên website: www.danhhieusaokhue.vn.

Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê 2015 là hoạt động thường niên của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ. Đến nay, danh hiệu Sao Khuê được cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam đánh giá có uy tín nhất trong ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam./.

Theo Mỹ Bình (TTXVN/Vietnam+)