.

Hội nghị triển khai thực hiện ứng dụng CNTT

Thứ Sáu, 19/12/2014, 14:19 [GMT+7]

(QBĐT)- Chiều 18-12, Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã thông qua các dự thảo và nội dung công tác trong thời gian tới, như: Dự thảo Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo CNTT; dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI về việc đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Hội nghị cũng đã nghe dự thảo báo cáo tình hình ứng dụng CNTT trong năm 2014. Cụ thể, trong năm 2014, việc ứng dụng CNTT trong khối các cơ quan Đảng và khối các cơ quan quản lý nhà nước đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị đã tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước như: sử dụng văn bản điện tử, thư công vụ, trang thông tin điện tử để trao đổi thông tin và thông tin cho người dân, doanh nghiệp, từ đó giảm thiểu việc trao đổi bằng văn bản giấy giữa các cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT tại tỉnh ta vẫn chưa đồng bộ, hệ thống phần mềm dùng chung còn ít và công tác đầu tư còn manh mún dẫn đến việc ứng dụng CNTT không phát huy hiệu quả như mong đợi. Việc ứng dụng CNTT chỉ mới được quan tâm ở chính quyền mà chưa được ứng dụng rộng rãi trong các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn...

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo cần thực hiện trong thời gian tới, như: việc ứng dụng CNTT không nên bó riêng trong hệ thống chính quyền mà cần phải ứng dụng trên địa bàn toàn tỉnh; năm 2015 cần củng cố mạng chuyên dùng để thực hiện được trực tuyến giữa tỉnh và các huyện, thị xã, thị trấn; thống nhất, nâng cấp lại các phần mềm điện tử, hoàn thành cổng thông tin điện tử tỉnh...                                                                                                                                                     

  Đ.N