.

Intel dự đoán mạng 5G sẽ có vào năm 2020

Thứ Sáu, 17/10/2014, 09:59 [GMT+7]

Ông Asha Keddy, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tiêu chuẩn và Công nghệ tiên tiến Tập đoàn Intel dự đoán tiến trình xây dựng mạng 5G khi “Internet vạn vật” (Internet of Things) ngày càng phát triển sẽ diễn ra vào năm 2020.

Ông Asha Keddy cho rằng đồng hồ, vòng đeo tay, xe hơi... tất cả đang được thông minh hóa, nhưng điều này chỉ là khởi đầu. Dự báo đến năm 2020, sẽ có 212 tỷ thiết bị thông minh trong thời đại “Internet vạn vật” (Internet of Things).

Để  bảo đảm tất cả các thiết bị này có thể được kết nối liền mạch nhằm giúp mọi người đưa ra quyết định kịp thời và tiếp tục cải thiện cuộc sống của họ, 4G LTE sẽ được phát triển thành 5G bởi các tính năng tiêu chuẩn hiện hành không thể đáp ứng với số lượng kết nối khổng lồ trong tương lai gần.

5G vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu, có rất nhiều đề xuất và tranh luận về lộ trình của nó. Tuy nhiên, theo nhận định của ông Asha Keddy, một điều chắc chắn là 5G sẽ không giống như bất kỳ tiêu chuẩn truyền thông không dây nào trước đó, giải quyết các yêu cầu mang tính “thách thức” nhiều hơn so với thế hệ trước.

Trong khi 1G đến 4G đã được tập trung vào việc cải thiện khả năng kết nối và tốc độ thì 5G sẽ thiên về trí thông minh.

Điều này có nghĩa là 5G sẽ không chỉ đơn giản là kết nối di động của chúng ta nhanh hơn, hoặc mở rộng mạng lưới hơn mà sẽ phải giải quyết một thách thức phức tạp hơn trong việc kết hợp truyền thông và máy tính với nhau, để “trí thông minh” có thể nằm trong tầm tay của người sử dụng và tích hợp sẵn trong các thiết bị tạo nên “Internet vạn vật” (Internet of Things).

Theo Lê Anh (Chinhphu.vn)