.

Ứng dụng mở rộng đưa giao diện email cũ trên Gmail

Thứ Sáu, 20/09/2013, 08:33 [GMT+7]
Sau khi Google "ép" giao diện soạn thảo email dạng cửa sổ Pop-Up hiện ra cho tất cả người dùng, không ít người sử dụng Gmail lâu năm cảm thấy rất khó chịu và mong muốn được quay trở lại giao diện soạn mail toàn màn hình như trước đây.

Theo trang CNET thì trước tình hình đó, các nhà phát triển đã cung cấp 2 ứng dụng mở rộng mới dành cho trình duyệt Chrome, để đưa trở lại giao diện soạn thảo email cũ trên Gmail cho người dùng.

2 ứng dụng mở rộng này có tên là Classic Gmail Compose và Retro Compose for Gmail, và có khả năng hoạt động "dung hòa" với các phần mở rộng Gmail khác cùng các tab Inbox mới của Gmail.

Với tính năng hữu ích đó, dư luận kỳ vọng các nhà phát triển sẽ đưa ứng dụng mở rộng tương tự sang những trình duyệt khác như Firefox hay Internet Explorer.

Trước đó, Gmail từng đưa ra 2 lựa chọn cho giao diện soạn thảo email là dạng cửa sổ Pop-Up hiện ra hoặc dạng truyền thống toàn màn hình.

Song chỉ một thời gian sau đó, Gmail đã tự thiết lập giao diện cửa sổ Pop-Up làm mặc định, khiến việc soạn thảo khá bất tiện với nhiều người dùng./.
 
Theo Văn Hưng (Vietnam+)