.

Những phần mềm tốt nhất nên cài khi mới mua PC

.
07:46, Thứ Ba, 04/12/2012 (GMT+7)

Bạn sẽ cần cài một số phần mềm cho PC hay chiếc laptop Windows mới mua. Nhưng với nhiều chương trình khác nhau như thế, bạn nên bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo danh sách phần mềm sau để biết nên bắt đầu từ đâu.

AVG Anti-Virus Free Edition (www.avg.com)

Trước vấn nạn virus nguy hiểm liên tục tấn công máy tính, bạn cần có một phần mềm chống virus tốt để bảo vệ PC. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn một phần mềm chống virus không làm máy tính chạy quá chậm. AVG Anti-Virus Free Edition được đánh giá nhẹ nhưng hiệu quả. Cài đặt AVG ngay khi bạn kết nối chiếc máy tính mới với mạng Internet để tránh bị virus lây nhiễm. Đây là một trong những phần mềm diệt virus được đánh giá khá cao.

Google Chrome (www.google.com/chrome)

Chrome là một lựa chọn trình duyệt nhanh và nhẹ hơn so với trình duyệt truyền thống Internet Explorer luôn được cài sẵn trong Windows PC. Chrome dùng Google, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, làm mặc định tìm kiếm. Có nhiều tiện ích bạn có thể bổ sung để nâng cao trải nghiệm trình duyệt nếu bạn muốn, nhưng giao diện Chrome mặc định cũng khá gọn gàng và dễ sử dụng.

Adobe Flash Player (get.adobe.com/flashplayer/)

Flash được dùng trên nhiều website, trong đó có YouTube, để chạy các video và chạy các vi mã tương tác. Nếu bạn đã cài Chrome, Adobe Flash Player sẽ tự động được tích hợp trong trình duyệt của bạn. Nếu bạn dùng một trình duyệt khác, bạn có thể vào get.adobe.com/flashplayer/ để xem và tải về nếu chưa có Flash.

Adobe Reader (get.adobe.com/reader/)

Bạn sẽ cần phải cài Adobe Reader để mở và đọc các file PDF. Nếu muốn chỉnh sửa hoặc tạo ra các tài liệu PDF, bạn có thể muốn mua Adobe Acrobat, tuy nhiên phần mềm Reader miễn phí khá đủ với hầu hết nhu cầu của mọi người.

Microsoft Office (office.microsoft.com)

Microsoft Office là một bộ phần mềm. Nó bao gồm các chương trình như Word, Excel và Powerpoint, được dùng để tạo ra các file trong định dạng chuẩn .doc, .xls và .ppt. Nó cũng bao gồm cả Microsoft Outlook, một dịch vụ email tích hợp và lịch, khá hữu ích để sắp xếp. Microsoft Office là một phần mềm chuẩn với nhiều người dùng PC, nhưng nó không miễn phí. Nếu bạn lo ngại về vấn đề này, bạn có thể muốn tham khảo một số giải pháp thay thế dưới đây.

Open Office (www.openoffice.org)

Với những người e ngại mức giá của Microsoft Office, Open Office là một thay thế miễn phí. Mặc dù gặp một số vấn đề về tương thích khi làm việc với các file phức tạp, Open Office thường có thể mở và chỉnh sửa tất cả các file tạo ra trong Microsoft Office. Bạn cũng có thể lưu các file trong định dạng chuẩn .doc, .xls và .ppt vì thế những người dùng Microsoft Office sẽ có thể mở và sử dụng chúng.

Skype (www.skype.com)

Skype giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè và gia đình dù họ ở đâu trên thế giới. Bạn có thể thực hiện các cuộc hội thoại audio và video miễn phí qua Internet với những người dùng Skype khác, hoặc mua Skype Credit để gọi cố định và di động. Dùng Skype thay vì điện thoại cố định hay di động có thể tiết kiệm khoản tiền lớn.

Pidgin (www.pidgin.im)

PC mới của bạn có thể đã có Windows Live Messenger cài sẵn. Nhưng nếu bạn đang muốn một dịch vụ khác cho phép bạn nói chuyện với tất cả người dùng AIM, Yahoo Messenger, MSN, Google Talk và Facebook thông qua một danh sách bạn bè tích hợp, thì Pidgin là những gì bạn cần. Pidgin là phần mềm miễn phí và đơn giản, lại loại bỏ hết các quảng cáo khó chịu thường làm phiền người dùng.

Kết luận

Khi cài đặt phần mềm cho PC mới, bạn cần thận trọng. Nhớ luôn phải đọc các thông báo cẩn thận để đảm bảo bạn không cài hàng đống thứ hay các thanh công cụ không cần thiết cùng với phần mềm mà bạn thực sự muốn. Điều nữa là chỉ cài phần mềm từ những nguồn tin cậy, như là những website được cung cấp ở trên đây, để tránh cho PC nhiễm virus hay mã độc.

                                                                           Theo ICT News

,