.

10 đơn vị đạt Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước

.
07:52, Thứ Ba, 19/06/2012 (GMT+7)

Sáng nay, 19-6, Bộ TT&TT sẽ chính thức trao "Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước (CQNN) năm 2011" cho 10 đơn vị xuất sắc nhất trong số 57 CQNN tham gia xét chọn.

Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các CQNN được tổ chức thường niên trên  toàn quốc nhằm vinh danh các tổ chức, CQNN từ Trung ương đến cơ sở có thành tích nổi bật trong việc ứng dụng CNTT-TT phục vụ hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Giải thưởng năm nay có 2 hạng mục chính gồm Giải thưởng chính (6 đơn vị đạt giải) và Giải thưởng thành phần (4 đơn vị đạt giải).

Kết quả cụ thể, trong hạng mục Giải thưởng chính, Bộ Giáo dục & Đào tạo được vinh danh là CQNN cấp Bộ, ngành Ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; Ban Tuyên giáo Trung ương là Cơ quan Trung ương/tổ chức chính trị - xã hội ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; thành phố Đà Nẵng là CQNN cấp tỉnh, thành phố ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch & Đầu tư là CQNN cấp Tổng cục/Cục ứng dụng CNTT hiệu quả nhất; UBND thành phố Đà Nẵng là CQNN cấp quận, huyện ứng dụng CNTT hiệu quả nhất.

Việc ứng dụng CNTT-TT hiệu quả sẽ giúp các cơ quan Nhà nước phục vụ cộng đồng người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Việc ứng dụng CNTT-TT hiệu quả sẽ giúp các cơ quan Nhà nước phục vụ cộng đồng người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong hạng mục Giải thưởng thành phần, Bộ TT&TT là CQNN cấp Bộ có trang/cổng thông tin điện tử (website/portal) cung cấp đầy đủ thông tin nhất; Bộ Ngoại giao là CQNN cấp Bộ cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất; Tỉnh Thừa Thiên - Huế là CQNN cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có portal/website cung cấp đầy đủ thông tin nhất; Tỉnh An Giang là CQNN cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp dịch vụ công trực tuyến hiệu quả nhất.

Nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác của kết quả, Ban tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng thẩm định để đi thẩm định thực tế các đơn vị thuộc nhóm đứng đầu của mỗi loại giải thưởng. Sau quá trình thẩm định, đã có một số đơn vị bị "giảm điểm" so với khi chấm theo hồ sơ.

Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các CQNN do Báo Bưu điện Việt Nam và Cục Ứng dụng CNTT tổ chức theo chỉ đạo của Bộ TT&TT. Theo quan điểm của Bộ TT&TT, việc tổ chức Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các CQNN là động thái tích cực nhằm phát hiện và tôn vinh những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả trong CQNN để nhân rộng, qua đó tạo phong trào ứng dụng CNTT ngày càng sôi động, rộng rãi, hướng tới xây dựng thành công Chính phủ điện tử để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Mặt khác, việc tổ chức Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các CQNN còn tạo sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước (Bộ TT&TT) với các cơ quan, tổ chức ứng dụng CNTT, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp ứng dụng và phát triển của CNTT-TT Việt Nam.

Ngay sau Lễ trao tặng Giải thưởng Ứng dụng CNTT trong CQNN, cũng trong sáng 19/6/2012, Bộ TT&TT sẽ tổ chức Tọa đàm bàn về hiện trạng, những thách thức trong hoạt động ứng dụng CNTT trong các CQNN.

                                                                                          Theo ICT News

,