.

Cảnh sát Kenya biên chế lạc đà vào lực lượng trấn áp tội phạm

.
07:57, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)
Ngày 6-8, cảnh sát Kenya thông báo sẽ biên chế lạc đà vào lực lượng tuần tra nhằm tăng cường năng lực trấn áp các băng nhóm tội phạm ngày càng lộng hành, đặc biệt tại các khu vực hẻo lánh của quốc gia nằm ở phía Đông châu Phi này.
Ảnh minh họa. (Nguồn: africanews.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: africanews.com)
Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn nguồn từ Tổng cục cảnh sát Kenya, bên cạnh ‘’đội quân” cảnh khuyển và ngựa hiện có, lạc đà sẽ được triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra dọc đường biên giới giáp Somalia, Nam Sudan và Uganda. 
 
Tại những khu vực này, trong vòng 2 năm qua, hơn 70 sỹ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong khi đụng độ với các băng nhóm tội phạm. 
 
Ngoài ra, với khả năng chống chọi tốt với điều kiện khô hạn và nóng bức, lạc đà sẽ còn đảm nhận trách nhiệm vụ tuần tra và truy bắt những băng nhóm chuyên trộm cắp gia súc - gia cầm hiện đang hoành hành tại nhiều khu vực xa xôi của của nước này. 
 
Tổng cục cảnh sát Kenya cho biết đã cử một đoàn cán bộ sang Ấn Độ để dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuần tra bằng lạc đà. 
 
Trong khi đó, sau khi tuyển chọn kỹ lưỡng, 50 con lạc đà đầu tiên hiện đang được huấn luyện trong một doanh trại tại bang Isiolo cách thủ đô Nairobi 250km về phía Bắc. 
 
Theo số liệu mới nhất từ cảnh sát Kenya, hơn 20.000 vụ việc liên quan đến tội phạm đã xảy ra tại nước này chỉ riêng trong quý I năm 2018, bao gồm các vụ phạm pháp hình sự từ nhẹ đến nặng như trộm cắp, buôn lậu, hãm hiếp cho đến mua bán ma túy và giết người./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,