.

Thái Lan lên kế hoạch gửi trái sầu riêng lên không gian

.
08:02, Chủ Nhật, 03/06/2018 (GMT+7)
Theo đài BBC của Anh, Cơ quan nghiên cứu không gian của Thái Lan vừa công bố kế hoạch đưa trái sầu riêng vào không gian vào tháng 7. Đây là một phần trong dự án nghiên cứu sản xuất thực phẩm Thái Lan để phục vụ nhu cầu du lịch không gian trong tương lai.
Sầu riêng rất được ưa thích tại Thái Lan. (Nguồn: Dreamstime)
Sầu riêng rất được ưa thích tại Thái Lan. (Nguồn: Dreamstime)
Sầu riêng nướng sẽ được giữ trong không gian trong thời gian ngắn trước khi được đưa trở lại Trái Đất, nơi các nhà khoa học sẽ tìm hiểu liệu nó có thay đổi kết cấu.
 
Tuy không nằm trong nhóm quốc gia có thể phóng tàu vũ trụ vào không gian, nhưng Thái Lan nhắm tới việc cung cấp thực phẩm cho các chuyến đi trong tương lai.
 
Một phát ngôn viên của hãng Geo-Informatics và Cơ quan Phát triển Công nghệ Không gian Thái Lan (GISTDA) cho biết: "Mục tiêu chính của chúng tôi là cuối cùng mang thức ăn Thái Lan đến không gian cho các phi hành gia. Để khởi đầu, chúng tôi chọn sầu riêng, vì đó là vua của các loại trái cây ở Thái Lan".
 
Người phát ngôn trên nói rằng nếu dự án thành công, cơ quan này sẽ "mang các món ăn Thái khác nổi tiếng, như pad thai hoặc cơm nếp xoài, lên không gian để thử nghiệm".
 
Sầu riêng không phải là món ăn địa phương đầu tiên được đưa lên vũ trụ. Vào năm 2008, một phi hành gia Hàn Quốc đã đem món kim chi nổi tiếng vào không gian./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,