.

Hốt bạc từ dịch vụ trông giữ chó cưng tự động ngay tại vỉa hè

.
07:47, Thứ Tư, 21/02/2018 (GMT+7)

Những chú chó từ lâu đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều người, nhưng những người nuôi chó đôi khi gặp rất nhiều bất tiện khi không biết gửi thú cưng của mình ở đâu nếu muốn ghé vào siêu thị hay cửa hàng tạp hóa.

(Nguồn: brooklynpaper.com)
(Nguồn: brooklynpaper.com)

Để giải quyết vấn đề này, một dịch vụ mang tên "Dog Parker," tạm dịch là “Nơi gửi chó cưng” đã ra đời, giúp những người nuôi chó tại thành phố New York, Mỹ có thể gửi lại chú chó của mình ngay trên đường trong lúc đi mua sắm.

Cô Thea Domber và chú chó cưng Cinnamon là đôi bạn thân thiết không thể tách rời. Nhưng cô Domber luôn bận rộn với công việc ở bên ngoài, vì vậy không thể thường xuyên đưa Cinnamon đi cùng.

Giờ đây, vấn đề này đã được giải quyết nhờ sự ra đời của Dog Parker - dịch vụ Nơi gửi chó cưng. Dịch vụ này cung cấp những ngôi nhà nhỏ cho các chú chó ngay tại vỉa hè thành phố New York và người nuôi chó có thể dễ dàng gửi lại thú cưng của mình tại đây trong lúc tranh thủ rẽ vào các cửa hàng mua sắm.

Dog Parker là ý tưởng của cô Chelsea Brownridge, một người cũng từng gặp khó khăn trong việc đưa chú chó Winston của mình đi dạo vì không thể tìm được chỗ gửi thú cưng trong lúc cô đi siêu thị.

Cô Brownridge cho biết mỗi căn nhà của Dog Parker được trang bị camera cảm biến, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và vệ sinh tự động. Thông qua ứng dụng điện thoại, người dùng có thể theo dõi được tình hình chú cún cưng của mình và đảm bảo chúng luôn cảm thấy thoải mái.

Trong tuần đầu tiên ra mắt, người dân New York được sử dụng miễn phí dịch vụ Dog Parker. Sau đó, người dùng chỉ phải trả 0,3USD cho mỗi phút gửi lại thú cưng của mình.

Cô Thea Domber cho rằng đây là mức chi phí rất hợp lý vì dịch vụ này giúp cô cảm thấy hoàn toàn yên tâm.

Hiện Dog Parker đã lắp đặt 45 căn nhà thông minh trên đường phố Brooklyn. Dự kiến trong năm tới, dịch vụ này sẽ được nhân rộng tại Atlanta, San Francisco và Toronto, với hy vọng mọi chú chó có cơ hội tận hưởng thời gian đi dạo với người chủ của mình./.

Theo TTXVN/Vietnam+

,