.

Nông dân sửng sốt khi phát hiện ra cây nấm khổng lồ cao gần 1m

Thứ Sáu, 27/10/2017, 09:23 [GMT+7]

Theo tờ Shanghaiist, trong lúc đi rừng, một nông dân tại một ngôi làng ở Tengchong, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã tình cờ phát hiện ra cây nấm khổng lồ.

Cây nấm khổng lồ. (Nguồn: Shanghaiist)
Cây nấm khổng lồ. (Nguồn: Shanghaiist)

Trong cụm nấm này có nhánh cao tới 83,5cm, đường kính 40cm. Tổng trọng lượng của cây nấm vào khoảng 50kg. Chỉ ít giờ sau khi thông tin về cây nấm được đăng tải lên mạng xã hội, người dân trong làng cũng như các du khách đã đổ xô tới xem và chụp ảnh cùng cây nấm khổng lồ.

Người dân trong làng đã làm hàng rào bao quanh cây nấm để tránh việc các du khách hiếu kỳ làm tổn hại đến những cây nấm này.

Ông Lưu Định Sinh, người đầu tiên phát hiện ra cây nấm khổng lồ này hào hứng chia sẻ: "Tôi sống hơn 80 năm nay chưa bao giờ nhìn thấy cây nấm to thế này."

Theo một người có kinh nghiệm tại địa phương, đây là loại nấm gió Bắc còn được gọi là nấm lạnh. Nó mọc thành bụi ở những vùng lá cây khô. Loài nấm này có thể ăn được.

Theo South China Morning Post, dân làng đang hy vọng cây nấm trên sẽ sớm được ghi vào Sách kỷ lục Thế giới Guinness. Hiện kỷ lục cây nấm dài nhất có thể ăn được đang thuộc về một cây nấm dài 59cm ở Nhật Bản.

Theo Huy Đồng (Vietnam+)