.

Mê hồn triển lãm hơn 400 loài bướm nhiệt đới xinh đẹp ở Rome

Thứ Ba, 28/03/2017, 09:35 [GMT+7]

Nếu có dịp tới thủ đô Rome của Italy trong những ngày này, bạn chớ bỏ qua cơ hội ghé thăm một triển lãm đặc biệt trưng bày hàng trăm con bướm sống.

(Nguồn: Press TV)
(Nguồn: Press TV)


Triển lãm "Nhà của bướm" khai mạc ngày 25/3 tại Rome, giới thiệu hơn 400 loài bướm sống trong một nhà kính nhân bản ở rừng nhiệt đới.

Tới triển lãm, du khách vừa có dịp thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên, lại vừa được tìm hiểu sâu hơn về loài côn trùng xinh đẹp này.

Chuyên gia sinh vật học Eleonora Alescio - một thành viên của Ban tổ chức triển lãm "Nhà của bướm" cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng xây dựng một môi trường tự nhiên có độ ẩm và nhiệt đổ ổn định để giúp các loài bướm cảm thấy như chúng đang ở nhà."

Theo bà Eleonora Alescio, triển lãm "Nhà của bướm" không chỉ mong muốn thu hút sự chú ý của du khách, mà còn nhằm nâng cao nhận thức rằng loài bướm rất quan trọng đối với hệ sinh thái của chúng ta.

Giai đoạn phát triển thành bướm là giai đoạn cuối cùng trong thời gian sống của loài côn trùng này. Những con bướm trưởng thành thường chỉ sống được trong khoảng một tuần./.

Theo TTXVN/Vietnam+