.

Ngỡ ngàng cụ bà gần 80 tuổi nghiện ăn cát sỏi trong suốt 18 năm

Thứ Sáu, 06/01/2017, 14:34 [GMT+7]

Một người phụ nữ cao tuổi đến từ Varanasi, Ấn Độ, đã ăn cát trong suốt 6 thập kỷ trở lại đây và cho rằng chế độ ăn đặc biệt này là chìa khóa cho sức khỏe của mình.

 Kusma Vati, 78 tuổi, nghiện ăn cát và đá sỏi đến mức dành nhiều giờ để tìm kiếm. (Nguồn: Daily Mail)
Kusma Vati, 78 tuổi, nghiện ăn cát và đá sỏi đến mức dành nhiều giờ để tìm kiếm. (Nguồn: Daily Mail)

Bà Kusma Vati, 78 tuổi, nghiện ăn cát và đá sỏi đến mức dành nhiều giờ để tìm kiếm "món ăn" thiết yếu này và nếu không may mắn, bà thậm chí sẽ ăn tường chính nhà mình.

Sự ưa thích kỳ lạ các loại đá sỏi của bà đã khiến nhiều người trong vùng kinh ngạc, tuy nhiên bà cho rằng chính vì bà ăn cát và đá sỏi nên bà không bao giờ bị ốm.

Bà Kusma nói: "Tôi đã ăn cát và sỏi trong khoảng 63 năm rồi, tôi thích ăn chúng và tôi không nghĩ chúng có tác động có hại nào."

"Tôi chưa từng gặp phải vấn đề gì về dạ dày hay miệng, và răng tôi hoàn toàn khỏe - thậm chí chúng đã khiến răng tôi khỏe hơn. Tôi có thể cắn vào viên đá cứng nhất mà không vấn đề gì."

Bà Kusma hiện đang làm lao động trong nông trại. Bà đã gần 80 tuổi, nhưng không có ý định nghỉ hưu trong thời gian tới.

Bà tuyên bố rằng việc bà chưa từng phải tới gặp bác sỹ là do chế độ ăn gồm 2 kg vật liệu xây dựng nghiền nhỏ mỗi ngày của bà.

 Bà đã ăn cát trong suốt 6 thập kỷ trở lại đây. (Nguồn: Daily Mail)
Bà đã ăn cát trong suốt 6 thập kỷ trở lại đây. (Nguồn: Daily Mail)

Bà Kusma nói: "Tôi chưa bao giờ đi gặp bác sỹ vì không có nhu cầu, từ khi nhận thức được tới giờ tôi vẫn cảm thấy rất khỏe."

"Tôi bắt đầu ăn cát ở tuổi 15 và tôi từng bị đau dạ dày rất nặng nhưng điều đó không kéo dài lâu và giờ tôi cảm thấy tất cả những điều này là rất đỗi bình thường với tôi. Tôi cảm thấy dường như các khoáng chất trong cát đã cho tôi năng lượng để làm việc trên các cánh đồng."

Các cháu của bà Kusma đang cầu xin bà từ bỏ thói quen kỳ lạ này, nhưng bà không hiểu tại sao.

Bà nói: "Các cháu tôi nhất quyết bắt tôi tìm tới sự trợ giúp y tế để cai nghiện cát đá nhưng tôi không thấy điều này là cần thiết."

"Tôi khỏe mạnh là do cát, đó là bí mật cho sức khỏe của tôi."

Theo  Vietnam+