Người phụ nữ sống gần hai thập kỷ không cần... tiền

Cập nhật lúc 07:40, Thứ Sáu, 09/11/2012 (GMT+7)

Theo mạng tin Odditycentral.com, bà Heidemarie Shwermer (69 tuổi, người Đức), sống hai thập kỷ mà không cần tiền. Cuộc sống của bà hoàn toàn nhờ vào việc trao đổi hàng hóa lấy dịch vụ và ngược lại.

Bà Heidemarie Shwermer.
Bà Heidemarie Shwermer.

Theo mạng tin Odditycentral.com, câu chuyện của Heidemarie bắt đầu cách đây 22 năm, khi bà cùng hai người con chuyển đến sống tại thành phố Dortmund, Đức.

Là giáo viên, Heidemarie ra khỏi nhà vào thời điểm của một cuộc hôn nhân khó khăn. Ấn tượng bởi số lượng người dân sống trên đường phố, lúc đó Heidemarie đã quyết định hành động theo cách riêng của mình bằng việc mở một cửa hàng trao đổi được gọi là "Cho và nhận" (Gib und Nimm).

Tại đây, mọi người có thể trao đổi tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ để đổi lấy thứ mà họ cần vào thời điểm đó. Người ta có thể nhận sữa đường hay bếp ga, lò sưởi... để đối lấy một bộ quần áo cũ hoặc ngược lại.

Khách hàng của "Cho và nhận” không phải những người vô gia cư mà là những người thất nghiệp hoặc nghỉ hưu. Những người này đã “đổ bộ" đến cửa hàng mỗi ngày một đông. Từ đó, cơ sở này trở thành một hiện tượng trong thành phố và khiến Heidemarie tự hỏi về sự tồn tại của chính mình.

Heidemarie nhanh chóng nhận ra rằng, mình không muốn phát triển theo nghề giáo viên. Bà đã thay đổi công việc để trở thành một thợ lặn với 10 Deutchmarks một giờ (khoảng 5,11 euro). Mặc dù những người thân có định kiến với công việc này, bà vẫn cảm thấy thoải mái.

Năm 1995, bà nhận ra rằng, mình không cần chi tiêu bất cứ thứ gì và tất cả mọi thứ bà cần dường như đến với bà một cách tự nhiên. Chính vì vậy, năm 1996, bà có quyết định lớn nhất trong cuộc đời mình, làm thế nào để sống mà không có tiền.

Hai con đã ra ở riêng, bà bán căn hộ và quyết định sống "du canh du cư", trao đổi hàng hoá và dịch vụ theo nhu cầu của mình. Những kinh nghiệm có được trong 12 tháng của năm 1996 đã trở thành lối sống của Heidemarie từ 15 năm nay.

                                                                     Theo Vietnam+

,
.
.
.