.

Trường đại học Quảng Bình trao bằng tốt nghiệp cho hơn 900 sinh viên

.
15:09, Thứ Ba, 07/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (7-8), Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết, trao bằng tốt nghiệp đại học khoá 56 và cao đẳng khoá 57 hệ chính quy năm 2018. 
PGS-TS Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHQB trao giấy khen và phần thưởng cho 18 thủ khoa xuất sắc.
PGS-TS Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHQB trao giấy khen và phần thưởng cho 18 thủ khoa xuất sắc.
Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) là trường công lập, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước. Năm 2014, nhà trường tổ chức thi tuyển và đã tuyển chọn được 893 thí sinh nhập học vào học 16 ngành đại học (ĐH), là khóa cuối cùng các trường ĐH tổ chức thi 3 chung. Năm 2015, nhà trường tuyển chọn được hơn 321 thí sinh vào học 7 ngành cao đẳng (CĐ), đây là khóa đầu tiên sử dụng điểm kỳ thi THPT Quốc gia trong xét tuyển. 
 
Trải qua 3 - 4 năm học tập và rèn luyện, các em đã hoàn thành khóa học, với kết quả tốt nghiệp cao: 901/988 sinh viên được công nhận tốt nghiệp đạt tỷ lệ hơn 91%, trong đó có gần 2% xếp loại xuất sắc, 29% loại giỏi, 64% loại khá và 5% trung bình. Cụ thể, tốt nghiệp CĐ hệ chính quy có 226 sinh viên của 7 ngành đào tạo; tốt nghiệp ĐH hệ chính quy có 675 sinh viên của 16 ngành đào tạo. Đặc biệt, khóa tốt nghiệp này có 25 sinh viên của nước bạn Lào, theo học 8 ngành tại Trường ĐHQB.  
Hiệu trưởng Trường ĐHQB trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên nước bạn Lào.
Hiệu trưởng Trường ĐHQB trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên nước bạn Lào.
PGS-TS Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHQB cho biết: Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên ĐH, CĐ hệ chính quy khoá tốt nghiệp năm 2018, là khoá ĐH thứ 8 ra trường và cũng là khoá học mà nhà trường có nhiều thay đổi theo hướng tích cực trong quản lý, tổ chức đào tạo (theo tinh thần của Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo). Nhà trường mong rằng sau khi tốt nghiệp, các em sẽ đem những kiến thức được học ở trường và quan trọng hơn là biết vận dụng những điều đã học vào thực tiễn, để từ thực tiễn không ngừng vun đắp và làm phong phú hơn vốn tri thức của bản thân mình để cống hiến thật nhiều cho quê hương đất nước. Sự thành công của các em trong cuộc sống sẽ góp phần làm rạng danh thêm uy tín của Trường ĐHQB.
 
Tại buổi lễ, Trường ĐHQB đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 18 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa; khen thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học và các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.
 
Nhân dịp này, đã có 14 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức ngày hội tư vấn việc làm và tuyển dụng nhân sự ngay tại trường, đã tạo nhiều cơ hội cho các tân kỹ sư, cử nhân của Trường ĐHQB có việc làm ngày sau khi tốt nghiệp.
Nội Hà
,