.

Thí sinh nhận định đề tiếng Anh 'dễ thở' nhất trong các môn thi

.
08:42, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)
Chiều nay, 26-6, các thí sinh bước vào môn Tiếng Anh trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018. Theo đánh giá của phần đông sỹ tử, tính tới thời điểm hiện tại, Tiếng Anh là môn “dễ thở” nhất của toàn bộ kỳ thi. Tuy nhiên, tính phân loại cao vẫn là điểm nổi bật nhất của đề.
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
Bước ra khỏi điểm trường Amsterdam, thí sinh Vũ Hoàng Anh (trường Trung học Phổ thông Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) cười rất tươi vì đã thực hiện khá tốt bài thi của mình. Hoàng Anh cho biết: “Lúc đầu em cũng rất lo lắng vì hai môn Văn và Toán khá ‘khoai’. Nhưng đến khi nhận đề thì thoải mái hơn vì đề Ngoại ngữ rất cơ bản, học chắc là có thể đạt được điểm Khá.”
 
Theo thí sinh này, đề Tiếng Anh gồm 50 câu, trong đó khó nhất là bài đọc bao gồm một số từ mới. Tuy nhiên, chỉ cần nắm vững kiến thức về ngữ pháp cộng với suy luận vẫn có thể hoàn thành.
 
Do Hoàng Anh lựa chọn xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương nên em rất tự tin vào bài làm của mình.
 Thí sinh Vũ Hoàng Anh cho biết em làm bài thi khá tốt. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Thí sinh Vũ Hoàng Anh cho biết em làm bài thi khá tốt. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)
Thí sinh Trần Trung Hiếu (Trung học Phổ thông Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) cũng mang tâm trạng khá thoải mái sau khi rời phòng thi. Hiếu cho biết, xét về độ khó, đề năm nay cũng tương tự các năm trước khi kiến thức trải đều về cả ngữ pháp, phát âm, đọc hiểu mà học sinh được học trong suốt 3 năm trung học phổ thông.
 
“Nếu bạn nào học lực khá có thể đạt được 7 điểm. Riêng em, do đăng ký xét tuyển theo khối D vào khoa Luật Quốc tế, Đại học Luật Hà Nội nên Tiếng Anh là sở trường. Em tự tin mình có thể được 8-9 điểm.”
 
Nhận định thêm, Hiếu đánh giá: Đề năm nay vẫn đảm bảo tốt tính phân loại thí sinh. 
 
“Bài đọc, phần chia động từ... theo em sẽ phân loại rất tốt học sinh giỏi. Phần này khoảng 10 câu nhưng yêu cầu phải nắm chắc kiến thức mới có thể hoàn thành đúng.”
 
Một thí sinh khác cũng tại điểm trường Amsterdam chia sẻ: Do quá trình chuẩn bị và ôn luyện kỹ, nên đề Ngoại ngữ không quá khó. 
 
Trong ngày mai, 27-6, các thí sinh sẽ thực hiện nốt bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội. Đây cũng sẽ là ngày thi cuối cùng của kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018./.
Theo SƠN BÁCH (VIETNAM+) 
,