.

"Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam"

.
10:06, Chủ Nhật, 24/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 22-6, tại TP. Đồng Hới, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tại Việt Nam (SCI) đã tổ chức hội thảo giới thiệu dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam”. 
Đại diện của Tổ chức SCI giới thiệu về chính sách Bảo vệ trẻ em của Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế.
Đại diện của Tổ chức SCI giới thiệu về chính sách bảo vệ trẻ em của Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế.
Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, UBND huyện Tuyên Hóa, Phòng GD-ĐT huyện Tuyên Hóa, Ban giám hiệu cùng Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của 10 trường tham gia dự án.
 
Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi tại Việt Nam” nhằm thực hiện các can thiệp sớm về giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em nhập cư ở Việt Nam. Dự án giúp nâng cao kỹ năng làm quen với toán và đọc viết cũng như thực hành vệ sinh của trẻ mầm non, tiểu học chịu nhiều thiệt thòi (từ 3 đến 11 tuổi). Dự án sẽ thực hiện trong vòng 2 năm tại 6 tỉnh, thành phố trong cả nước (miền Bắc: Hải Phòng, Quảng Ninh; miền Trung: Quảng Bình, Đà Nẵng; miền Nam: Tiền Giang và Cần Thơ).
 
Cụ thể, ở Quảng Bình dự án sẽ được thực hiện từ 1-4-2018 đến 30-11-2019, tại 5 trường mầm non và 5 trường tiểu học của huyện Tuyên Hóa (bao gồm các trường mầm non: Lâm Hóa, Thanh Lạng, Hương Hóa, Kim Lũ, Đồng Hóa; các trường tiểu học: Thanh Lạng, Hương Hóa, Kim Lũ, Đồng Hóa và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Hóa), với số tiền thực hiện dự án gần 4,5 tỷ đồng.
 
Tại hội thảo, đại biểu cùng các bên liên quan đã thảo luận, trao đổi nhiều vấn đề từ thực tế cơ sở để cùng nhau tìm ra giải pháp thực hiện dự án hiệu quả nhất, nhằm giúp trẻ em thiệt thòi huyện miền núi Tuyên Hóa nâng cao được kết quả học tập (nhất là kỹ năng đọc viết của học sinh tiểu học), tăng cường các kỹ năng phát triển vận động và tình cảm xã hội của trẻ, cũng như cải thiện việc thực hành vệ sinh, đặc biệt trong việc rửa tay, đánh răng và vệ sinh cá nhân hàng ngày.
Nội Hà

 

,