.

Đề thi THPT quốc gia vừa sức, không quá khó

.
21:36, Thứ Hai, 25/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 25-6, đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) do tiến sỹ Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn và đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh đã có mặt tại các điểm thi: Trường THPT Lê Lợi, THPT Lê Hồng Phong, THPT Quang Trung, THPT Lương Thế Vinh thuộc địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch để kiểm tra, chỉ đạo công tác tổ chức thi THPT quốc gia.
Tiến sỹ Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo cùng Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác thi THPT Quốc gia tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi.
Tiến sỹ Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cùng Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi.

Qua quá trình kiểm tra tại các điểm thi, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nhất là cơ sở vật chất, phòng thi… và đặc biệt là vấn đề bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi. 

>> Kỳ thi THPT quốc gia: Diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế

Đồng chí Thứ trưởng cũng đã động viên và nhắc nhở cán bộ coi thi nâng cao trách nhiệm, nắm vững quy chế thi, nhất là những điểm mới so kỳ thi năm trước; lưu ý nhắc nhở thí sinh không mang những vật dụng trái quy định vào phòng thi; bảo đảm thực hiện đúng quy chế trong những ngày thi tiếp theo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chia sẻ với những thí sinh tham dự kỳ thi, Thứ trưởng mong rằng, các em cố gắng để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất, chúc các em có một kỳ thi thành công và tuyệt đối không được gian lận trong thi cử.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cùng Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình động viên các thí sinh vững tin bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là Ngữ Văn.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cùng Ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Bình động viên các thí sinh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đặc biệt lưu ý đối với các Trưởng điểm thi cần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với bộ đề thi và bài thi 24/24h; yêu cầu cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi nghiêm túc thực hiện các quy chế, quy định mà Bộ GD-ĐT đề ra nhằm bảo đảm kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn tuyệt đối trên địa bàn Quảng Bình. 
 
Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi này, với 2 môn thi Ngữ văn và Toán. Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, buổi sáng thi môn Ngữ văn có 9.461 thí sinh đăng ký dự thi, có mặt dự thi 9.425 thí sinh, vắng thi 36 thí sinh.
 
Buổi chiều thi môn Toán có 9.590 thí sinh đăng ký dự thi, có mặt dự thi 9.546 thí sinh, vắng thi 44 thí sinh. Theo ghi nhận của phóng viên, nhờ sự chuẩn bị tốt trước kỳ thi, nên nhìn ngày thi đầu tiên tại 29 điểm thi trong toàn tỉnh diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn. Riêng tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Lệ Thủy) có một thí sinh vi phạm quy chế thi bị khiển trách do trao đổi bài với bạn, trừ 25% số điểm của bài thi đó.
 
Sau 2 môn thi các thí sinh đều cho rằng, đề thi vừa sức, không quá khó, đều nằm trong chương trình lớp 11, 12 đã học và cũng đã được tập dượt, làm quen qua đề thi thử do Sở GD-ĐT tổ chức, nên hầu hết các em đều làm được bài từ 5 điểm trở lên.
 
Sáng 26-6, buổi sáng các thí sinh bước vào bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, bao gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, với thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 50 phút; các thí sinh cần lưu ý thời gian chuẩn bị giữa 2 môn thi thành phần của bài thi tổ hợp là 10 phút (năm 2017 là 20 phút). Buổi chiều các thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.
 
Nội Hà
 
 
 
,