.

Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường đại học Quảng Bình

.
16:58, Chủ Nhật, 03/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 2-6, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB). 
PGS. TS Đoàn Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Đại học Đà Nẵng trao giấy chứng nhận KĐCLGD cho Trường ĐHQB.
     PGS. TS Đoàn Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Đại học Đà Nẵng trao giấy chứng nhận KĐCLGD cho Trường ĐHQB.
Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh và đông đủ cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHQB.
 
Bảo đảm chất lượng là vấn đề sống còn của ngành giáo dục và kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) là hoạt động quan trọng, giải pháp hiệu quả để cải tiến chất lượng của các cơ sở giáo dục một cách sâu rộng, thiết thực nhất. Vì vậy, trong những năm qua, Trường ĐHQB luôn xác định công tác bảo đảm, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo vừa là mục tiêu vừa là giải pháp chiến lược. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổng thể để khắc phục tồn tại, phát huy những điểm mạnh, nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực, sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như cả nước.  
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường ĐHQB.
            Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường ĐHQB.
Từ tháng 7 đến tháng 11-2017, Trung tâm KĐCLGD - Đại học Đà Nẵng đã triển khai quá trình đánh giá ngoài Trường ĐHQB. Theo kết quả đánh giá của trung tâm: Trường ĐHQB đã hoàn thành quy trình KĐCLGD theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học do Bộ GD-ĐT ban hành với 10 tiêu chuẩn, 61 tiêu chí, tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 81,97%. Kết thúc quy trình thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt theo đúng quy định của Thông tư số 62/TT-2012/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, Trường ĐHQB đã đáp ứng đủ các điều kiện và được Trung tâm KĐCLGD - Đại học Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận KĐCLGD.  
Trường ĐHQB đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia.
Trường ĐHQB đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHQB. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, KĐCLGD là hoạt động quan trọng trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đã tới lúc, các trường đại học nói chung và ĐHQB nói riêng phải thật sự năng động, không ngừng tự cải tiến để được xã hội và người học tin cậy, lựa chọn. Giấy chứng nhận KĐCLGD Trường ĐHQB nhận được hôm nay là sự khởi đầu, là động lực, cũng là thách thức để trường tiếp tục giữ vững và có những bước đột phá để nâng cao chất lượng, học hiệu của nhà trường, góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển giáo dục đại học của Việt Nam cũng như nhanh chóng hội nhập với chất lượng giáo dục của khu vực và quốc tế.
Nội Hà
,