.

56 sinh viên đầu tiên của ĐH Fulbright Việt Nam nhập học

.
08:53, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)
 ĐH Fulbright Việt Nam đã quyết định nhận 56 thí sinh nhập học vào trường trong năm học đầu tiên khai giảng vào tháng 9 tới.
Các thí sinh TP.HCM tham gia tuyển sinh vào ĐH Fulbright Việt Nam - Ảnh: FUV
Các thí sinh TP.HCM tham gia tuyển sinh vào ĐH Fulbright Việt Nam - Ảnh: FUV
Các thí sinh trúng tuyển đến từ 18 tỉnh thành; trong đó 20% đến từ miền Bắc, 25% từ miền Trung, và 55% từ miền Nam.
 
64% trong tổng số sinh viên được nhận các hình thức hỗ trợ tài chính của trường. Hỗ trợ tài chính của Đại học Fulbright là hình thức hỗ trợ tài chính dựa trên hoàn cảnh kinh tế gia đình, không dựa vào học lực.
 
Sinh viên đủ điều kiện nhập học nhưng gia đình không có khả năng chi trả đầy đủ tài chính cho toàn bộ 4 năm học, đã nhận được cam kết của trường với các mức độ hỗ trợ khác nhau, tùy theo hoàn cảnh gia đình.
 
Một số sinh viên sẽ tham gia chương trình Cầu nối ĐH (College Bridge) của Fulbright trong mùa hè này. Đây là chương trình giúp sinh viên nâng cao tiếng Anh và bồi đắp những kỹ năng cần thiết trong trường đại học trước khi bước vào học chính thức.
 
Đây là năm đầu tiên ĐH Fulbright Việt Nam tuyển sinh. Việc tuyển sinh không dựa trên điểm số kỳ thi và học bạ, các ứng viên nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến, bao gồm các bài luận, một tác phẩm do bản thân sáng tác và một video thuyết trình về một chủ đề mở.
 
Đại học Fulbright Việt Nam là trường đại học độc lập, hoạt động không vì lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam.Trường được chính thức thành lập vào tháng 5-2016, trụ sở chính đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM. 
 
Năm 2017 trường được cấp phép hoạt động giáo dục.
Theo Minh Giảng (Tuổi trẻ)
 
,
  • Ngôi trường bên dòng Kiến Giang

    (QBĐT) - Đứng chân trên địa bàn vùng chiêm trũng Lệ Thuỷ, dù còn nhiều gian khó, nhưng những năm qua, Trường THCS Kiến Giang đã không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục Lệ Thuỷ. Năm học 2016-2017, trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cấpTHCS toàn tỉnh.

    10/06/2018
    .
  • Khởi động giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018

    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch triển khai Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2018. Đây là giải thưởng được trao hàng năm dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
    08/06/2018
    .
  • Lần đầu tiên hai đại học quốc gia Việt Nam vào top 1.000 thế giới

    Trong bảng xếp hạng top 1.000 đại học xuất sắc nhất thế giới của tổ chức xếp hạng QS, Đại học Quốc gia TP.HCM thuộc nhóm 701-750 và Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801-1000.
     
    07/06/2018
    .
  • Khắc phục 'bệnh thành tích' trong hệ thống giáo dục phổ thông

    Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có 69 đại biểu Quốc hội đăng ký chất vấn và tranh luận. Tham gia trả lời nội dung này có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, để cùng làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm.
    07/06/2018
    .
  • Kiên quyết đưa khỏi ngành những giáo viên mầm non không đủ năng lực

    Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, sáng 6-6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội.

    06/06/2018
    .
  • Tháo gỡ nút thắt trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học

    Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học đã được trình để lấy ý kiến tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV lần này, kỳ vọng sẽ tạo nên hệ thống chính sách, hành lang pháp lý tốt, cởi mở, thuận lợi và thông thoáng cho giáo dục đại học phát triển. 
     
    06/06/2018
    .
  • Kỳ thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp: An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

    (QBĐT) - Trong hai ngày 4 và 5-6, các thí sinh thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành 4 môn thi (3 môn chung Toán, Văn, Anh và 1 môn chuyên).

    06/06/2018
    .
  • Đến 2020, 30% học sinh tốt nghiệp lớp 9 sẽ học nghề?

    Đến năm 2020, ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở sẽ học nghề trình độ sơ cấp, ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp trung phổ thông sẽ học các trường cao đẳng.
    05/06/2018
    .