.

'Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm'

.
12:07, Chủ Nhật, 22/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 21-4, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức tổng kết hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp học mầm non tỉnh Quảng Bình năm học 2017-2018.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho ba trường mầm non đạt giải nhất hội thi.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo trao giấy khen và phần thưởng cho ba trường mầm non đạt giải nhất hội thi.
Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” được Sở GD-ĐT triển khai từ tháng 10-2017. Sau nhiều vòng thi cấp cụm, cấp huyện, 39 đơn vị được lựa chọn tham gia hội thi cấp tỉnh. Hơn 2 tuần làm việc nghiêm túc của ban giám khảo, cùng với sự hợp tác tích cực của các đơn vị dự thi, hội thi đã thành công tốt đẹp và mang lại hiệu quả thiết thực với sự thay đổi vượt bậc về môi trường sư phạm, cũng như cảnh quan của các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.
 
“Đặc biệt đó chính là sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, sự hỗ trợ của quý bậc phụ huynh và cả cộng đồng, nhất là sự lăn lộn, tìm tòi, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non... Tất cả đã tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa đến thành công, mà điều quan trọng là đã làm thay đổi diện mạo, bộ mặt của các trường mầm non, tạo nên môi trường giáo dục mà trong đó trẻ được tận dụng mọi cơ hội tốt nhất để được chơi, được học, được trải nghiệm - môi trường thực sự lấy trẻ làm trung tâm. Thành công của hội thi đã góp phần không nhỏ đưa cấp học mầm non lên một vị thế mới, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển của cấp học mầm non tỉnh Quảng Bình đổi mới căn bản toàn diện ở những năm tiếp theo...”, Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết.
 
Kết quả: 39/39 đơn vị tham gia hội thi đã được Giám đốc Sở GD-ĐT cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn về ‘‘Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp học mầm non tỉnh Quảng Bình năm 2018. Trong đó, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất cho 3 trường mầm non: Hoa Hồng, Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và Hoàn Trạch (huyện Bố Trạch); 8 giải nhì, 12 giải ba và 16 giải khuyến khích.
 
Được biết, 3 đơn vị đạt giải nhất lần này sẽ đại diện cho giáo dục mầm non tỉnh Quảng Bình tham gia hội thi toàn quốc do Bộ GD-ĐT tổ chức vào tháng 5-2018.
 
Một số hình ảnh tại lễ tổng kết hội thi: 
Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao thưởng cho các trường đạt giải nhì.
Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao thưởng cho các trường đạt giải nhì.
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT trao giấy chứng nhận đạt chuẩn về ‘‘Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp học Mầm non tỉnh Quảng Bình năm 2018 cho các đơn vị tham gia hội thi.
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Phó ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo trao giấy chứng nhận đạt chuẩn về ‘‘Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp học mầm non tỉnh Quảng Bình năm 2018 cho các đơn vị tham gia hội thi.

Các tiết mục văn nghệ của cô và trò Trường mầm non Hoa Hồng chào mừng thành công hội thi ‘‘Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017- 2018:

Nội Hà
,