.

Trao giải kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26

.
15:16, Chủ Nhật, 15/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 14-4, Ban tổ chức kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải thưởng cho các sinh viên và học sinh xuất sắc của kỳ thi lần thứ 26.
TS Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao huy chương Vàng cho các thí sinh xuất sắc môn đại số.
TS Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao huy chương Vàng cho các thí sinh giành giải nhất môn Đại số.
 Dự lễ có Tiến sĩ (TS) Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình; TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; GS.TS Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức kỳ thi và gần 1.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh của các trường đại học, học viện, cao đẳng( ĐH, HV, CĐ), các trường THPT chuyên trong toàn quốc.
 
Như thông tin đã đưa, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26 diễn ra tại Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB) từ ngày 9 đến ngày 14-4-2018, thu hút 90 đoàn đến từ 74 trường ĐH - HV, 5 trường CĐ và 11 trường THPT chuyên trên cả nước, với gần 800 lượt thí sinh tham gia dự thi.
 
Sau một tuần diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn tại Quảng Bình, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26 đã thành công tốt đẹp, với gần 400 giải thưởng được trao. Theo đánh giá của Ban tổ chức: Thành công của kỳ thi không dừng lại ở các giải thưởng, mà quan trọng hơn là thắp lên ngọn lửa đam mê Toán học trong sinh viên, học sinh cả nước. Kỳ thi đã thực sự là “sân chơi” cho những em học sinh, sinh viên đam mê Toán học có cơ hội để giao lưu, học hỏi và thử sức đam mê của minh. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán cho sinh viên và học sinh trên toàn quốc.
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 67 giải nhất (trong đó, học sinh 6 giải; sinh viên có 29 giải phần Đại số và 32 giải phần Giải tích), 126 giải nhì (học sinh 9 giải; sinh viên có 60 giải phần Đại số và 57 giải phần Giải tích), 193 giải ba (học sinh 14 giải; sinh viên có 86 giải phần Đại số và 93 giải phần Giải tích).
 
Đặc biệt, Quảng Bình đã giành được 4 giải tại kỳ thi này, với 2 giải ba (một của sinh viên Trường ĐHQB và một của học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp), 2 giải nhì thuộc về 2 em Trần Quốc Hoàn và Nguyễn Phi Hùng, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đoàn xuất sắc giành giải trong các hoạt động văn nghệ - thể thao diễn ra bên lề kỳ thi tại Trường ĐHQB.
 
Nhân dịp này, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tặng bằng khen cho 9 thủ khoa của các môn thi Đại số và Giải tích, sinh viên đạt giải nhất cả hai môn thi; 15 cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, HV, CĐ đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và giảng dạy; Trường ĐHQB đã tổ chức thành công kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26.
 
Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật cũng đã trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên đạt giải nhất; tập thể Trường ĐHQB.
 
Đồng thời, Ban tổ chức đã trao thưởng cho Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - đoàn đạt thành tích xuất sắc nhất của kỳ thi lần thứ 26; trao phần thưởng của Quỹ Lê Văn Thiêm cho 7 học sinh xuất sắc của các trường THPT chuyên.
 
Theo Ban tổ chức cho biết, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27 sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi.
 
Một số hình ảnh tại lễ trao giải: 
 Ảnh: 1. TS Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
TS Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công của kỳ thi  Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 26.
Ban tổ chức trao huy chương Vàng cho các thí sinh xuất sắc môn Giải tích.
Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các thí sinh giành giải nhất môn Giải tích.
Trao huy chương Bạc cho các sinh viên giành giải Nhì.
Trao huy chương bạc cho các sinh viên giành giải nhì.
Các em học sinh thuộc khối các trường THPT chuyên nhận huy chương Bạc (hai hoc sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đứng thứ 4 và thứ 5 từ trái sang).
Các em học sinh thuộc khối các trường THPT chuyên nhận huy chương bạc (hai học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đứng thứ 4 và thứ 5 từ trái sang).
Thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT, TS Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho 9 thủ khoa của các môn thi Đại số và Giải tích, sinh viên đạt giải nhất cả hai môn tại kỳ thi 26.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, TS Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho 9 thủ khoa của các môn thi Đại số và Giải tích, sinh viên đạt giải nhất cả hai môn tại kỳ thi 26.
Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật cũng đã trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên đạt giải nhất...
Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật cũng đã trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên đạt giải nhất...
...và tập thể Trường đại học Quảng Bình.
... và tập thể Trường đại học Quảng Bình.
Ban tổ chức cũng đã trao các giải  thưởng cho các nhà vô địch trong các hoạt động Văn nghệ - Thể thao diễn ra bên lề kỳ thi tại Trường ĐHQB.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các nhà vô địch trong các hoạt động văn nghệ - thể thao diễn ra bên lề kỳ thi tại Trường ĐHQB.
Nội Hà
,