.

Tăng cường nguồn lực cho bậc học mầm non

.
10:53, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Xác định giáo dục mầm non là bậc học đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện của mỗi người trong hệ thống giáo dục quốc gia, thời gian qua, tỉnh ta đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ.

Bảo đảm các điều kiện về sinh hoạt học tập là tiền đề để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ ở bậc học mầm non.
Bảo đảm các điều kiện về sinh hoạt học tập là tiền đề để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ ở bậc học mầm non.

Đến nay, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm về số lượng. 100% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên, trong đó có 99,6% cán bộ quản lý và 84,7% giáo viên đạt trên chuẩn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, học tập của các trường học từng bước được đầu tư đồng bộ.

Hiện tại, toàn tỉnh có 2.090 phòng học, trong đó 1.227 phòng học kiên cố (58,7%), 728 phòng học bán kiên cố (34,8%), 904 phòng chức năng, 352 bếp ăn, 434 sân chơi có đồ chơi ngoài trời, 1.445 nhà vệ sinh đạt yêu cầu và 2.051 nhóm, lớp có đủ đồ dùng theo quy định.

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, toàn tỉnh đã có có 76 trường mầm non đạt chuẩn (41,8%) trong đó 68 trường đạt mức độ 1 và 8 trường đạt mức độ 2. Hiện ngành Giáo dục và các địa phương đang tập trung nhiều giải pháp nhằm tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, trong đó ưu tiên đầu tư cho các trường ở những địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Nh.V


                                                                  

 

,