.

Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Chủ Nhật, 19/11/2017, 17:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2017), nhằm tôn vinh các thế hệ nhà giáo đã cống hiến công sức, tài đức cho sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh cùng Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 3 trường học dẫn đầu các cấp học.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh cùng Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 3 trường học dẫn đầu các cấp học.
Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Hải Châu, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở, cùng các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý của ngành đã về tham dự lễ.  
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân và Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân và Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017.
Trong 35 năm qua, các thế nhà giáo đã không ngừng nỗ lực, cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho sự phát triển đi lên của nền giáo dục cách mạng cả nước nói chung và giáo dục Quảng Bình nói riêng đạt được những thành quả đáng tự hào: hệ thống giáo dục phát triển đều khắp, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân và người lao động; chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục miền núi, vùng cao, vùng dân tộc thiểu số được chăm lo chỉ đạo đúng hướng, ngày càng có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, chất lượng giáo dục mũi nhọn đã có những chuyển biến tích cực, số học sinh giỏi, xuất sắc ngày càng tăng; đã có nhiều học sinh Quảng Bình tham dự và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Quảng Bình là một trong những tỉnh sớm đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Đội ngũ nhà giáo toàn ngành được đào tạo căn bản, đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao; luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề, nhiều nhà giáo đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân. 
Tiết mục văn nghệ tri ân thầy cô của Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) biểu diễn tại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã làm xúc động nhiều người.
Tiết mục văn nghệ tri ân thầy cô của Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) biểu diễn tại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã gây xúc động cho nhiều người.
Ghi nhận những thành tích của GD-ĐT Quảng Bình, nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị: Trường mầm non số 1 Trung Hóa (huyện Minh Hóa), Trường tiểu học số 2 Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) và Trường THCS Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác GD-ĐT, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2016-2017; tặng bằng khen cho 10 thầy cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD-ĐT từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 
Toàn cảnh lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân chúc mừng những thành quả mà ngành GD-ĐT tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, đồng thời trân trọng cảm ơn các thế hệ nhà giáo đã luôn nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Quảng Bình trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. 
 
Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, ngành GD-ĐT cần phát huy truyền thống vẻ vang của mình, năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy GD-ĐT, quyết tâm phấn đấu để đạt được những mục tiêu cơ bản về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW. Trong đó, cần tiếp tục ưu tiên hàng đầu cho đổi mới và nâng cao hiệu lực công tác quản lý giáo dục, coi đây là khâu đột phá nhằm đổi mới sự nghiệp GD-ĐT; quan tâm đặc biệt đến công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đây là khâu then chốt có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của nền giáo dục. Bên cạnh đó, ngành cần ưu tiên phát triển giáo dục dân tộc, miền núi và địa bàn khó khăn, từng bước giảm thiểu sự chênh lệch về phát triển giáo dục giữa các vùng miền.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đồng hành, chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành GD-ĐT tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc trọng trách “trồng người”.
Nội Hà