.

Hội Xuất bản Việt Nam tặng hơn 10.000 cuốn sách và tạp chí cho học sinh Quảng Bình

Thứ Năm, 26/10/2017, 18:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 24 và 25-10, tại Trường tiểu học số 2 Quảng Hưng (huyện Quảng Trạch) và Trường tiểu học số 2 Ba Đồn (TX. Ba Đồn), Hội Xuất bản Việt Nam đã đến thăm, trao tặng hơn 10.000 cuốn sách, tạp chí cho học sinh 48 trường tiểu học bị thiệt hại do bão số 10 vừa qua trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Mỗi trường được tặng 100 cuốn sách và 150 cuốn tạp chí.

Đại diện Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng sách và tạp chí cho các trường tiểu học địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.
                                  Đại diện Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng sách, tạp chí cho các trường tiểu học địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Trong chiều 25-10-2017, tại Trường tiểu học số 2 Ba Đồn, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cùng đoàn công tác, các nhà tài trợ dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học" đã tổ chức buổi hội thảo có chủ đề "Để sách hay đến với học sinh tiểu học" với sự tham gia của lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo cùng hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên thư viện của 24 trường tiểu học trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Đại diện Ban dự án
    Đại diện Ban dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học" hướng dẫn các em học sinh tìm hiểu, xây dựng thói quen, kỹ năng khi đến thư viện đọc sách.

Ông Lê Hoàng cho biết, số sách mà đoàn đưa đến tặng các em học sinh vùng bão đều đạt chất lượng cao về nội dung, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Nhưng "đoàn đến tặng sách chỉ mới hoàn thành 10% việc đưa tri thức đến với các em; 90% còn lại sẽ là nỗ lực của giáo viên, nhân viên thư viện để học sinh được tiếp cận, nắm bắt nội dung của những cuốn sách này".

Đoàn công tác đã tổ chức giao lưu, tìm hiểu về sách với toàn thể học sinh Trường tiểu học số 2 Ba Đồn.
Đoàn công tác đã tổ chức giao lưu, tìm hiểu về sách với toàn thể học sinh Trường tiểu học số 2 Ba Đồn.

Tại hội thảo, đại diện Ban dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học" cùng nhiều giáo viên, hiệu trưởng, nhân viên thư viện của các trường tiểu học đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa sách đến cho học sinh, hình thành văn hóa đọc cho các em; đề cao việc hướng dẫn kỹ năng đọc cho các em học sinh lứa tuổi tiểu học… Bởi những cuốn sách, tạp chí hay sẽ in sâu vào trí nhớ và góp phần quan trọng để các em trưởng thành, giúp các em trau dồi kiến thức, hình thành tình yêu quê hương, đất nước.

Văn Được - Nội Hà