.

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế (Asem Link) Quảng Bình: Cầu nối phát triển kỹ năng ngoại ngữ

Thứ Năm, 21/09/2017, 14:23 [GMT+7]

(QBĐT) - “Đối với tôi, muốn giỏi ngoại ngữ là phải có môi trường và sự cọ xát thực tế thường xuyên. Phương pháp truyền thống hiện nay là chỉ nhìn và ghi chép, nghe và tự hiểu, rất thụ động. Các cháu cần phương pháp học linh hoạt và tương tác nhiều hơn, để nắm bắt kiến thức nhanh hơn và giao tiếp tự tin hơn”, chị Nguyễn Thị Nga, một phụ huynh ở phường Nam Lý (TP. Đồng Hới), mạnh dạn chia sẻ. Vậy làm thế nào để học tốt ngoại ngữ?

Hiện nay, phần đa các bậc phụ huynh đều nhận thấy được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ đối với tương lai của con em mình. Họ “chọn mặt gửi vàng” ngay từ khi con mình bắt đầu biết chữ nhằm giúp cho con có bản năng và phản xạ tốt, phát âm chuẩn giống tiếng mẹ đẻ, bởi họ xem ngoại ngữ-cụ thể là tiếng Anh, là phương tiện phát triển tương lai không thể thiếu.

Để đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh cũng như nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn tỉnh, ngay từ cuối năm 2009, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Asem Link đã ra đời. Hiện tại, đội ngũ giáo viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy của Trung tâm là 30 người, trong đó có 6 người là giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ, Canada, Úc và 100% giáo viên đều được tuyển chọn và đào tạo với trình độ giảng dạy chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, trung tâm hướng tới phương pháp giảng dạy tiên tiến, luôn lấy học sinh làm trung tâm, đồng thời tạo môi trường tiếng Anh hoàn hảo cho các học viên giao lưu thực hành cùng với giáo viên chuyên nghiệp người Việt, người bản ngữ.

Nhờ đó, học viên ngày càng yêu thích tiếng Anh hơn và hoàn thiện kỹ năng của mình. Các chương trình giao lưu thường xuyên tại trung tâm, như: CLB tiếng Anh, lễ hội Halloween, lễ hội Giáng sinh, các chương trình dã ngoại..., giúp các học viên rèn luyện kỹ năng tiếng Anh và các kỹ năng mềm khác như: hùng biện, giao tiếp, làm việc nhóm...

 Một trong những tiết học lý thú của thầy Gable Daniel, giáo viên của Trung tâm Asem Link Quảng Bình tại Trường mầm non Paris.
Một trong những tiết học lý thú của thầy Gable Daniel, giáo viên của Trung tâm Asem Link Quảng Bình tại Trường mầm non Paris.

Ông Phan Sỹ Thắng, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế Asem Link Quảng Bình, người đã dành tâm huyết hơn 15 năm cho việc dạy và học tiếng Anh, cho biết: “Muốn học giỏi tiếng Anh, 50% đến từ nỗ lực bản thân học sinh,  50% đến từ lớp học, thầy cô giáo.

Cho nên, mỗi cá nhân phải quyết tâm theo học đến cùng, vì ai cũng có thể giỏi tiếng Anh. Riêng với kỹ năng nghe và nói, học sinh luôn mắc phải rào cản: không dám nói vì nói sợ sai, sợ mắc lỗi ngữ pháp và sự e ngại trong tâm lý người Việt nói chung. Bí quyết là phải mạnh dạn thoải mái nói ra suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh và sẽ hoàn thiện dần dần qua thời gian, sai là chuyện bình thường.

Mỗi tháng, Trung tâm Asem Link duy trì giảng dạy khoảng 100 lớp học (3 điểm), mỗi lớp khoảng 15 em. Lứa tuổi tuyển sinh của trung tâm bắt đầu từ 6 tuổi trở lên, trung tâm dựa vào độ tuổi và trình độ của các em qua vòng kiểm tra sơ bộ để có phương pháp giảng dạy thích hợp.

Trong 8 năm qua, Trung tâm Asem Link đã thu hút được khoảng gần 3.000 học viên theo học. Phần lớn học viên sau khi tham gia học tập tại Trung tâm Asem Link đều có một lượng kiến thức tiếng Anh vững và chuẩn. Nhiều em đã đạt nhiều giải tiếng Anh cấp quốc gia, tỉnh, thành phố...

Ngoài ra, Trung tâm Asem Link mở rộng sự tương tác phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh bằng việc liên kết với các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông... trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Các trường học trên địa bàn có nhu cầu cần giáo viên nước ngoài hỗ trợ giảng dạy, nâng cao kiến thức giao tiếp tiếng Anh cho học sinh... đều được Trung tâm Asem link đáp ứng kịp thời và hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi ông Võ Chung Anh, Giám đốc Trường mầm non Paris, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới cho biết: Trường mầm non Paris là một trong những trường học đã liên kết cùng Trung tâm Asem Link để hỗ trợ học sinh có cơ hội được học hỏi một ngôn ngữ mới với chính người ngoại quốc. Có thể nói, đây là một trong những chương trình học lý thú và thiết thực nhất được Trường mầm non Paris hoạch định và sẽ áp dụng lâu dài.

Có đến 95% các trường mầm non, tiểu học, trung học sơ cở... trên địa bàn thành phố Đồng Hới nhận được sự tư vấn và hỗ trợ chuyên môn tiếng Anh từ Trung tâm Asem Link. Với phương pháp dạy linh hoạt, tư duy, độc lập, trong gần 8 năm qua, đã córất nhiều thế hệ học sinh của trung tâm thành công trong cuộc sống cũng như trong học tập. Hy vọng trong thời gian tới, Trung tâm Asem Link sẽ tiếp tục phát huy quy mô dạy và xứng đáng là cầu nối tương tác phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Hiền Phương