.

Trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh

Thứ Sáu, 01/09/2017, 08:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 31-8, tại TP. Đồng Hới, Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học Quảng Bình tổ chức lễ trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh năm học 2016-2017.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú.
Buổi lễ có sự tham dự của Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp; Giáo sư Odon Vallet, nhà tài trợ học bổng; Giáo sư Lê  Kim Ngọc, Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp... cùng các cộng sự của Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam.
 
Về phía địa phương, có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, TP. Đồng Hới, các trường THPT cùng đông đủ học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh đã tới dự lễ trao học bổng.  
Giáo sư Odon Vallet cùng đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Quảng Bình có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2016-2017.
Giáo sư Odon Vallet cùng đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho sinh viên Trường đại học Quảng Bình có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2016-2017.
Học bổng Vallet năm nay được trao cho 273 học sinh THPT, sinh viên đại học, cao đẳng có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017 của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh, với tổng số tiền 2.394 triệu đồng.
 
Theo đó, mỗi suất học bổng của học sinh THPT là 8 triệu đồng (tăng 1 triệu đồng) và sinh viên là 13 triệu đồng (tăng 1 triệu đồng so với năm học trước).
 
Riêng tỉnh Quảng Bình được nhận 193 suất học bổng (trong đó sinh viên Trường đại học Quảng Bình 20 suất; học sinh Làng trẻ em S.O.S Đồng Hới 13 suất; học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh 10 suất; học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp 30 suất; còn lại là của học sinh các trường THPT khác trên địa bàn toàn tỉnh).  
Trao học bổng Vallet cho học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Trao học bổng Vallet cho học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Quảng Trị và Hà Tĩnh mỗi đơn vị được nhận 40 suất học bổng (trong đó 30 suất của học sinh THPT và 10 suất của sinh viên đại học, cao đẳng).
 
Đặc biệt, 2 em Nguyễn Thế Quỳnh (học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế năm 2017), Phan Nhật Duy (học sinh Trường THPT chuyên Hà Tĩnh đoạt huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế năm 2017) đã được Giáo sư Trần Thanh Vân, Giáo sư Odon Vallet tuyên dương và tặng thưởng suất học bổng 13 triệu đồng cho mỗi em.  
Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh được nhận học bổng Vallet.
Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh được nhận học bổng Vallet.
Tại lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân, Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam và đặc biệt là Giáo sư Odon Vallet, một nhà khoa học Pháp 17 năm qua đã trao hơn 32 nghìn suất học bổng, với tổng số tiền trên 175 tỷ đồng nhằm động viên, khuyến khích những học sinh, sinh viên xuất sắc của Việt Nam nói chung và ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh nói riêng vươn lên trong học tập. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sự thịnh vượng của một quốc gia phụ thuộc rất lớn vào nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực của đất nước đó, vì vậy những việc làm và những suất học bổng của Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Odon Vallet đối với học sinh, sinh viên rất đáng được trân trọng. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Quảng Bình luôn xác định Khoa học - Công nghệ và Giáo dục - Đào tạo là quốc sách hàng đầu và hứa tỉnh sẽ quan tâm giáo dục cho con em trở thành những người có đức, có tài để cống hiến cho quê hương, đất nước. 
 
Đồng chí cũng mong rằng, các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vallet sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích học tập, có ý chí rèn đức, luyện tài, trở thành những người công dân tốt, làm chủ tri thức góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng với GS Trần Thanh Vân một người con Quảng Bình  tâm huyết với quê hương, đất nước bằng cả trái tim mình. 
Nội Hà