.

Đẩy mạnh việc truyền dạy hò khoan Lệ Thủy trong trường học

Thứ Hai, 11/09/2017, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ việc tổ chức thành công liên hoan âm nhạc dành cho học sinh khối tiểu học "Em hát dân ca" (11-2012), đến nay, hình thức liên hoan âm nhạc này đã trở thành hội diễn văn nghệ truyền thống của tất cả các cấp học trên địa bàn huyện Lệ Thủy nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm.

Nhiều câu lạc bộ hò khoan Lệ Thủy được thành lập và duy trì tốt hoạt động truyền dạy các thể loại hò khoan cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Các câu lạc bộ đã đầu tư mua sắm trang phục, đạo cụ nhằm từng bước chuyên nghiệp hóa những tiết mục biểu diễn hò khoan trong nhiều chương trình văn nghệ truyền thống của các trường học. Một số câu lạc bộ được thành lập từ sớm và hoạt động rất có hiệu quả như các câu lạc bộ hò khoan Lệ Thủy ở Trường mầm non Hoa Mai, Trường tiểu học (TH) số 1 Hồng Thủy, Trường TH số 1 An Thủy, Trường trung học cơ sở (THCS) Mỹ Thủy, Trường THCS Kiến Giang, Trường THCS   Phong Thủy... và cả những trường học thuộc vùng sâu, vùng xa, học sinh chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều như Trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Lâm Thủy, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học-THCS Ngân Thủy...

Được biết, việc dạy hát dân ca và thành lập các câu lạc bộ hò khoan trong trường học là nhiệm vụ được Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy hết sức chú trọng nhằm gìn giữ và trao truyền những làn điệu dân ca đặc sắc của quê hương cho các thế hệ sau.

NH.V