.

Phan Đăng Nhật Minh vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia 2017'

Chủ Nhật, 27/08/2017, 14:46 [GMT+7]

Tự tin, mạnh dạn, chính xác, 'Cậu bé Google' Phan Đăng Nhật Minh đến từ Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị đã bước lên đỉnh chiến thắng vòng chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia 2017' sáng nay 27-8.

 Bốn thí sinh tại vòng thi Vượt chướng ngại vật - Ảnh chụp màn hình TV
Bốn thí sinh tại vòng thi Vượt chướng ngại vật - Ảnh chụp màn hình TV

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017 diễn ra tại trường quay S14, Đài THVN với cuộc tranh tài của 4 'nhà leo núi': Phan Đăng Nhật Minh, Hà Việt Hoàng, Phạm Thọ Quốc Long và Phạm Huy Hoàng.

Như thường lệ, trong trận thi đấu quan trọng này, các thí sinh sẽ phải vượt qua 4 vòng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Trong số bốn nhà leo núi thì Phan Đăng Nhật Minh đến từ Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, Hà Việt Hoàng đến từ Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội, Phạm Thọ Quốc Long đến từ Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận và Phạm Huy Hoàng đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội. Trong đó, Huy Hoàng được đặt biệt danh là "ông vua Vượt chướng ngại vật". Theo thông tin từ ban tổ chức, Hoàng là thí sinh duy nhất cả 3 lần giải được ô từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật tại vòng thi tuần, tháng và quý. Số điểm cao nhất Hoàng từng đạt được là 210 điểm.

Theo Tuổi trẻ