.

"Đòn bẩy" để phát triển toàn diện

Thứ Ba, 15/08/2017, 14:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Xác định thi đua là đòn bẩy để phát triển toàn diện, những năm qua, Trường trung cấp Luật Đồng Hới luôn triển khai có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước.

Trường trung cấp Luật Đồng Hới thành lập vào tháng 5-2012, được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật có trình độ trung cấp cho các tỉnh khu vực miền Trung và các tỉnh thuộc Trung và Nam nước bạn Lào; tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức ngành Tư pháp; nghiên cứu khoa học pháp lý...

Ông Võ Khắc Hoan, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Luật Đồng Hới cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng đơn vị phát triển toàn diện, nhà trường đã đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tạo sức lan tỏa trong toàn đơn vị. Nhà trường luôn quan tâm đến việc xây dựng, phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đồng thời thực hiện tốt công tác khen thưởng.

Để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Bộ Tư pháp phát động, nhà trường đã xây dựng nhiều phong trào cụ thể phù hợp với đặc thù công tác của từng đơn vị.

Sân bóng đá của trường là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động TDTT của cán bộ giáo viên và học sinh.
Sân bóng đá của trường là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động TDTT của cán bộ giáo viên và học sinh.

Hằng năm, trường luôn tổ chức tốt hoạt động đăng ký danh hiệu thi đua cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Cuối mỗi đợt thi đua, nhà trường tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào, đồng thời đúc rút kinh nghiệm, đề xuất phương hướng mới cho giai đoạn tiếp theo. Công tác biểu dương, khen thưởng được thực hiện kịp thời, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua ngày càng phát triển.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, GV. Đến nay, 100% cán bộ, GV của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Điều đáng mừng là tập thể cán bộ, GV của trường luôn nỗ lực tự học, tự rèn luyện, chủ động áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm.

Trường luôn đẩy mạnh công tác liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo khác trong tuyển sinh để mở các lớp như nghiệp vụ luật sư, nghiệp vụ công chứng, văn bằng 2 đại học Luật, bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ về quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, kế toán trưởng, kế toán thuế... từng bước đa dạng hóa các loại hình đào tạo tại đơn vị.

Nhằm phát huy tinh thần lao động sáng tạo trong mỗi cán bộ, GV, nhà trường còn chú trọng đến lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tổ chức cho cán bộ, GV đăng ký thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp trường, cấp bộ. Ngoài ra, cán bộ, GV trong trường còn tích cực nghiên cứu, góp ý có chất lượng các dự án luật, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tư pháp và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giao.

Ngoài việc tăng cường công tác tuyển sinh, nhà trường còn đưa ra nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho HS khi tham gia học tại trường. HS có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ quần áo đồng phục, sách giáo khoa, giáo trình, tài liệu học tập, miễn giảm học phí, cấp học bổng từ nguồn quỹ do cán bộ, GV trong trường đóng góp. Tất cả HS có nhu cầu đều được hỗ trợ nơi ở miễn phí với cơ sở vật chất khá hoàn chỉnh trong suốt quá trình học tập.

Bên cạnh thực hiện tốt các chương trình đào tạo chính khóa, nhà trường còn quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa như giao lưu văn nghệ thể thao, giáo dục kỹ năng sống. Trường còn phối hợp với các đơn vị có liên quan cho HS tham gia chứng kiến nhiều hoạt động thực tế của các cơ quan thực thi bảo vệ pháp luật như Tòa án nhân dân tỉnh, bộ phận giao dịch một cửa ở các địa phương để các em có cái nhìn thực tiễn nhằm ứng dụng có hiệu quả trong học tập và định hướng công việc cho tương lai.

Hiện trường đang đào tạo cho gần 1.300 đối tượng là HS, học viên đến từ các tỉnh miền Trung và 300 lưu HS Lào. Đáng mừng là trên 50% HS của trường sau khi tốt nghiệp có việc làm ổn định. Các chương trình nhân đạo từ thiện như tặng quà, nhà tình nghĩa cho HS nghèo vượt khó, gia đình chính sách, hoạt động hướng về nguồn cội nhân các dịp lễ lớn của dân tộc do trường tổ chức luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, GV, HS trong toàn trường.

Với việc triển khai sâu rộng, cụ thể các phong trào thi đua yêu nước, tập thể sư phạm đã nỗ lực vươn lên, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Trong phong trào thi đua giai đoạn 2012-2017, trường có 3 tập thể, 5 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 2 tập thể, 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng bằng khen... Kết quả đó là động lực để trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước nhằm đưa đơn vị tiến lên trên hành trình mới.

M.H