.

10 đội viên dự án 600 trí thức trẻ ở Minh Hóa đã được bố trí việc làm ổn định

Thứ Ba, 01/08/2017, 15:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 170/QĐ-TTg ngày 26-1-2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo và các hướng dẫn của Bộ Nội vụ, ngày 26-9-2011, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1889/KH-UBND về việc tuyển chọn trí thức trẻ, ưu tú, có trình độ đại học về làm Phó Chủ tịch UBND các xã thuộc huyện Minh Hóa.

Thực hiện kế hoạch này, đã có 171 hồ sơ đủ điều kiện tham gia dự tuyển. Sau khi tiến hành phỏng vấn, đã tuyển chọn được 11 người có số điểm cao nhất, trong đó có 4 nam, 7 nữ; có 8 người tốt nghiệp đại học loại giỏi và 3 người tốt nghiệp loại khá.

Sau khi có kết quả tuyển chọn, các đội viên (ĐV) đã được bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong thời gian 3 tháng với 29 chuyên đề. Tại các kỳ họp HĐND xã đột xuất, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND xã đối với các ĐV dự án.

Tiếp đó, sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, UBND huyện Minh Hóa đã chỉ đạo các xã tổ chức kỳ họp HĐND xã theo kế hoạch và tiếp tục bầu cử các chức danh lãnh đạo xã theo quy định.

Kết quả có 11/11 ĐV dự án được HĐND các xã tín nhiệm bầu vào chức danh Phó Chủ tịch UBND xã: Xuân Hóa, Quy Hóa, Tân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Hợp, Yên Hóa, Hồng Hóa, Hóa Tiến, Hóa Phúc, Hóa Thanh và Minh Hóa.

Đến nay, sau quá trình giữ chức danh Phó Chủ tịch UBND các xã, 10 đội viên dự án (1 ĐV xin nghỉ vì lý do gia đình) đã được bố trí, sử dụng, cụ thể: 2 ĐV được bố trí tại Huyện đoàn Minh Hóa; 1 ĐV tiếp tục ở lại xã giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã; 7 ĐV được điều động về làm công chức cấp xã, trong đó có 1 ĐV làm công chức văn phòng-thống kê xã Đức Trạch (Bố Trạch) và 1 ĐV làm công chức địa chính-xây dựng-nông nghiệp và môi trường xã Phong Hóa (Tuyên Hóa).

M.Văn