.

Nguyễn Thế Quỳnh lần thứ hai đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý thế giới

Chủ Nhật, 23/07/2017, 15:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết, Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp lần thứ hai xuất sắc giành huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 48 năm 2017.
5 chàng trai của Đội tuyển Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 48 (IPhO 2017) Việt Nam tại nước Cộng hòa In-đô-nê-xi-a.
5 chàng trai của đội tuyển Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 48 (IPhO 2017) Việt Nam tại nước Cộng hòa In-đô-nê-xi-a.
Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 48 (IPhO 2017) được tổ chức tại nước Cộng hòa In-đô-nê-xi-a từ ngày 17 đến 23-7-2017, có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Quốc gia Việt Nam gồm 5 thí sinh dự thi, cả 5 em đều đoạt giải, với 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ 5 toàn đoàn chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay trong các kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế mà Việt Nam tham gia. 
 
Cùng với tấm huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 47 năm 2016 được tổ chức tại Thụy Sỹ tháng 7 năm ngoái, Nguyễn Thế Quỳnh là học sinh đầu tiên giành cú đúp huy chương vàng thế giới trong lịch sử Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình và đây cũng là điều hiếm thấy trong lịch sử các kỳ thi Olympic thế giới dành cho học sinh THPT.
 
Nhận được thông tin, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tới em Nguyễn Thế Quỳnh và Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Đồng chí Bí thư khẳng định: “Đó là niềm vinh dự rất lớn trong lịch sử ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nhà chúng ta, càng khẳng định truyền thống hiếu học của con người Quảng Bình để sánh vai với bạn bè trong nước và quốc tế”.
 
Được biết, ngày 26-7-2017, Sở Giáo dục-Đào tạo và Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ tổ chức đón học sinh Nguyễn Thế Quỳnh từ In-đô-nê-xi-a trở về.
Nội Hà