.

Khởi công xây dựng phòng học tại bản Lâm Ninh

Thứ Năm, 27/07/2017, 16:19 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng phòng học cho Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trường Xuân tại điểm trường bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân, Quảng Ninh.
Lễ khởi công xây dựng phòng học tại bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân, Quảng Ninh
Lễ khởi công xây dựng phòng học tại bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân
Thầy giáo Lê Trung Doanh, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trường Xuân chia sẻ: Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trường Xuân là một trong những trường khó khăn của huyện Quảng Ninh. Trường có 218 học sinh theo học tại nhiều điểm trường ở các bản. Thời gian qua, mặc dù trường đã được Nhà nước đầu tư hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng, tu sửa nhưng so với nhu cầu học của học sinh tại các điểm trường lẻ thì phòng học vẫn còn rất thiếu thốn, nhất là điểm trường lẻ ở bản Lâm Ninh. Hiện điểm trường này có 21 học sinh đang sinh sống tại bản theo học. Tuy nhiên, phòng học và cơ sở vật chất của điểm trường này đã xuống cấp nghiêm trọng. 
 
Nhằm giảm bớt khó khăn về nhu cầu phòng học cho các em học sinh và thầy cô giáo tại bản Lâm Ninh, LĐLĐ tỉnh đã quyết định trích số tiền 200 triệu đồng để xây dựng 1 phòng học tại đây. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và được đưa vào sử dụng đầu năm học 2017-2018.
 
Được biết, số tiền 200 triệu đồng được trích từ Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao động. 
 
Đ.Nguyệt