.

Sơ kết 3 năm triển khai chương trình "Học kỳ trong quân đội" (2015-2017)

Chủ Nhật, 18/06/2017, 21:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ sơ kết 3 năm triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” (2015-2017) và tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể 1 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho thành công chung của chương trình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho thành công chung của chương trình.
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 được tổ chức từ ngày 9 đến 18-6 tại Trung đoàn 996-Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, với sự tham gia của 132 học viên đến từ các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh.
 
Trong thời gian tham gia khóa học, các học viên đã được tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; tham gia các hoạt động của đơn vị quân đội theo 11 chế độ trong ngày, các tư thế vận động trên chiến trường, vận động rèn luyện thể lực; hướng dẫn rèn luyện gấp chăn màn đúng quy định trật tự nội vụ; rèn luyện kỹ năng sống, sinh hoạt và làm việc theo nhóm, hành quân dã ngoại, giao lưu văn nghệ, tổ chức sinh nhật đồng đội và tham gia các hoạt động từ thiện…
 
Sau 3 năm triển khai thực hiện chương trình “Học kỳ trong quân đội”, Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận cho 320 học viên, tuyên dương khen thưởng 34 học viên xuất sắc. Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã góp phần giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, nền nếp, tự lập, giáo dục nhân cách và nâng cao nhận thức của các em về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Đồng thời, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong giới trẻ và giúp các em nâng cao khả năng thích nghi, tính tự lập, trưởng thành hơn trong suy  nghĩ và hành động.
Ban tổ chức trao bằng khen và giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình
Ban tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong chương trình
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2017. Đồng chí khẳng định đây là một chương trình rất ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn đổi mới giáo dục toàn diện. Các em học sinh đã rèn luyện được tính tự lập, kỷ luật, năng động, sáng tạo khi tham gia chương trình. Qua 3 năm thực hiện, chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, được đông đảo phụ huynh đánh giá cao.
 
Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn phối hợp với các sở, ngành tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Học kỳ trong quân đội”; tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên cùng tham gia với các em học sinh; UBND tỉnh, hội đồng giáo dục cần hỗ trợ về cơ sở vật chất để tổ chức tốt chương trình ...
 
Tại buổi lễ, 2 tập thể và 1 cá nhân được UBND tỉnh trao tặng bằng khen; BTV Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 2 cá nhân; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho thành công chung của chương trình. 
 
  Lan Chi