.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2017:

Ngày thi đầu tiên: An toàn, nghiêm túc

Thứ Năm, 22/06/2017, 18:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều nay (22-6), đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo đã trực tiếp đi kiểm tra quy trình thực hiện công tác thi THPT Quốc gia tại các điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Trường THPT Đào Duy Từ.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi đã động viên tinh thần thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi; nhắc nhở cán bộ coi thi cần nắm vững quy chế do năm nay có một số đổi mới so các kỳ thi trước, bảo đảm thực hiện đúng quy chế, an toàn. Đồng chí Trần Tiến Dũng cũng lưu ý, thực hiện nghiêm túc nhưng cũng phải tạo được không khí thoải mái, tránh tình trạng nghiêm túc quá mức, gây áp lực không đáng có cho thí sinh, khiến các em làm bài không tốt. Đồng thời, cán bộ coi thi cần phải lưu ý, thường xuyên nhắc nhở thí sinh nắm chắc quy chế như: không mang những vật dụng trái quy định vào phòng thi; phải làm hết môn thành phần của bài thi tổ hợp, nếu không sẽ trượt tốt nghiệp; đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi đó.

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 kết thúc với 2 môn Ngữ văn và Toán. Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, buổi sáng thi môn Ngữ văn, có 9.539 thí sinh đăng ký dự thi, có mặt dự thi 9.491, vắng thi 48 thí sinh. Buổi chiều thi môn Toán, có 9.751 thí sinh đăng ký dự thi, có mặt dự thi 9.693, vắng thi 58 thí sinh. Tại 29 điểm thi trong toàn tỉnh, trong 2 buổi thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc. Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, có 1 thí sinh tự do bị đình chỉ, do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Sau 2 môn thi, hầu hết các thí sinh đều cho rằng, đề thi không quá khó, không đánh đố học sinh nên các em đều làm được bài từ 5 điểm trở lên, nhất là môn Ngữ văn.

Ở kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Bộ GD-ĐT tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Sáng mai (23-6), buổi sáng, các thí sinh bước vào bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, bao gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, với thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 50 phút; buổi chiều thi Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút.

Nội Hà

. Huyện Lệ Thủy có 1.740 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017; trong đó, có 183 thí sinh tự do. Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm thi gồm: Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Trường THPT Trần Hưng Đạo, Trường THPT Lệ Thủy, Trường THPT Hoàng Hoa Thám và Trường THPT Dương Văn An, với 75 phòng thi.

Theo ghi nhận ban đầu của phóng viên, ngày thi đầu tiên các thí sinh thi môn Ngữ văn và môn Toán diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế; các địa điểm thi được bảo vệ chặt chẽ; hầu hết thí sinh tham gia thi có tâm lý tự tin và làm bài thi nghiêm túc.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy tự tin sau khi kết thúc thi môn Ngữ văn.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy tự tin sau khi kết thúc thi môn Ngữ văn.

Nguyễn Hoàng


. Huyện Quảng Ninh có 3 điểm thi, với 37 phòng thi, 861 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 16 phòng thi với 353 thí sinh; Trường THPT Quảng Ninh 16 phòng thi, 384 thí sinh; Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 6 phòng thi, 124 thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, toàn huyện có 6 thí sinh bỏ thi (Trường THPT Quảng Ninh có 5 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh có 1 thí sinh).

Để kỳ thi diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, huyện Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi. Huyện đoàn Quảng Ninh đã huy động lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi với những việc làm thiết thực. Tại một số điểm thi, các tình nguyện viên đã phối hợp với các lực lượng chức năng sắp xếp và giữ xe miễn phí; cung cấp nước uống cho người nhà và thí sinh; tổ chức làm vệ sinh trước, trong và sau kỳ thi...

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT trên địa bàn huyện Quảng Ninh bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Các thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Ninh Châu sau môn thi đầu tiên của kỳ thi.
Các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ninh Châu sau môn thi đầu tiên của kỳ thi.

Hương Trà

. TP. Đồng Hới có 7 trường THPT với 1.678 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, gồm: THPT Đào Duy Từ (432 thí sinh), THPT Dân tộc Nội trú (93 thí sinh), THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (431 thí sinh), THCS và THPT Chu Văn An (16 thí sinh), THPT Đồng Hới (307 thí sinh), Trung tâm GD-DN Đồng Hới (56 thí sinh) và THPT Phan Đình Phùng (343 thí sinh).

Các thí sinh trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia kỳ thi THPT Quốc gia được bố trí tại 4 điểm thi với tổng cộng 70 phòng thi, tại các điểm thi THPT Đào Duy Từ 20 phòng thi với 476 thí sinh; THPT chuyên Võ Nguyên Giáp 22 phòng thi với 546 thí sinh (trong đó có 316 thí sinh lớp 12 và 230 thí sính tự do của toàn thành phố); THPT Phan Đình Phùng 14 phòng thi với 323 thí sinh; THPT Đồng Hới 14 phòng thi với 333 thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, hầu hết thí sinh kết thúc hai môn thi Ngữ văn, Toán với tâm trạng khá thoải mái, bởi đề thi vừa sức với đa số học sinh.Theo ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới ngày đầu tiên kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Các thí sinh tại điểm thi THPT Đào Duy Từ thoải mái sau kết thúc thi môn Toán.
Các thí sinh tại điểm thi THPT Đào Duy Từ thoải mái sau kết thúc thi môn Toán.

N.L

. Huyện Bố Trạch có tổng cộng 1.882 thí sinh tham dự kỳ thi; trong đó có 1.721 thí sinh đang học lớp 12 THPT và 161 thí sinh tự do. Các thí sinh dự thi được bố trí tại 6 điểm thi (79 phòng thi) gồm: Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Hùng Vương, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Trãi, THPT Ngô Quyền, Trường THCS và THPT Việt Trung.

Để chuẩn bị cho kỳ thi được diễn ra đúng theo kế hoạch và thời gian, huyện Bố Trạch đã phối hợp với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác bảo đảm an ninh, chuẩn bị chu đáo những điều kiện cần thiết, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn thi Văn và Toán, đa số thí sinh đều có chung nhận xét đề thi năm nay bám sát chương trình của Bộ GD-ĐT.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn.

Th. Hải

.Thị xã Ba Đồn có 1.326 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Lương Thế Vinh (phường Ba Đồn), Trường THPT Lê Lợi (xã Quảng Lộc) và Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Quảng Hoà), với 45 phòng thi.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của UBND thị xã với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các trường nơi đặt điểm thi trong việc bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, công tác chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ coi thi và học sinh nên trong ngày đầu bước vào kỳ thi (22-6), các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Toán bảo đảm an toàn, nghiêm túc, không xảy ra hiện tượng tiêu cực và hành vi vi phạm quy chế thi.

Trong ngày đầu bước vào kỳ thi, tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, có 7 thí sinh tự do không đến dự thi.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn.
Các thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Ba Đồn.

Hiền Chi

. Huyện Quảng Trạch có 2 điểm thi ở Trường THPT Quang Trung và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm với 837 thí sinh tham gia tại 37 phòng thi; trong đó, có 87 thí sinh tự do.

Theo ghi nhận, ngày thi đầu tiên ở các điểm thi trên địa bàn huyện Quảng Trạch diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn huyện có 3 thí sinh tự do bỏ thi tại điểm thi Trường Nguyễn Bình Khiêm.

Các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn tại Trường THPT Quang Trung sáng 22 - 6
Các thí sinh dự thi môn Ngữ Văn tại Trường THPT Quang Trung sáng 22 - 6

X.Phú

. Ngày thi đầu tiên ở huyện Tuyên Hoá diễn ra nghiêm túc, an toàn, công tác an ninh trật tự được bảo đảm, không có trường hợp thí sinh nào bỏ thi và vi phạm quy chế thi...

Để bảo đảm cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, có chất lượng, huyện Tuyên Hoá đã tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng bố trí lực lượng, phương tiện để bảo vệ an ninh trật tự và an toàn giao thông. Các cán bộ y tế huyện và y tế học đường cũng được điều động tới các điểm thi nhằm túc trực theo dõi để chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và đội ngũ giáo viên, nhân viên… phục vụ kỳ thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 ở huyện Tuyên Hoá có 1.118 thí sinh (trong đó có 993 học sinh đang học lớp 12 THPT, 195 thí sinh tự do) đăng ký dự thi tại 4 địa điểm thi, gồm: Trường THPT Tuyên Hóa (14 phòng thi); THPT Lê Trực (15 phòng thi); THPT Phan Bội Châu (16 phòng thi); Trường THCS và THPT Bắc Sơn (5 phòng thi).  

 Lực lượng Công an huyện Tuyên Hoá giữ gìn an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu.
Lực lượng Công an huyện Tuyên Hoá giữ gìn an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu.

Văn Minh

. Huyện Minh Hóa có 420 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Toàn huyện có 2 điểm thi gồm: Trường THPT Minh Hóa với 272 thí sinh, Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 148 thí sinh, có 20 phòng thi. Trong đó, có 52 thí sinh tự do đã tốt nghiệp và 34 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên tại huyện Minh Hóa diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Công tác an ninh, y tế, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm...

Trong ngày thi đầu tiên, điểm thi Trường THPT Minh Hóa có 6 em bỏ thi môn Toán và 4 em bỏ thi môn Ngữ văn. Một số thí sinh cho biết, đề thi năm nay không quá khó và nằm trong chương trình ôn tập.

Ngày thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Minh Hoá.
Ngày thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Minh Hoá.

X. Vương