.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn tuyển sinh trong cả nước

Thứ Ba, 13/06/2017, 09:14 [GMT+7]

Theo đó, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2017, trường vẫn thực hiện tuyển sinh trên toàn quốc theo đề án đã công bố.

Ngày 11-6, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có công văn gửi Bộ GD-ĐT về việc tuyển sinh năm 2017. Theo đó, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2017, trường vẫn thực hiện tuyển sinh trên toàn quốc theo đề án đã công bố, để bảo đảm quyền lợi cho tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Trước đó, vào tháng 3-2017, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thông báo tuyển sinh trong cả nước. Đó là thông tin căn bản để hơn 16 nghìn 400 thí sinh của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tuy nhiên, trong thông báo được công bố ngày 8-6, trường này lại thay đổi vùng tuyển sinh đột ngột - chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 9-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký công văn yêu cầu Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải tuyển sinh cả nước theo đúng đề án tuyển sinh mà trường đã công bố.

Cũng trong chiều 9-6, UBND TP HCM đã có cuộc làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường. Tiếp đó, ngày 11-6, lãnh đạo Thành ủy, UBND và Hội đồng nhân dân TP HCM đã họp với Ban Giám hiệu Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và thống nhất cho phép trường thực hiện phương án tuyển sinh cả nước như đã đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo; giao cho trường nhanh chóng xây dựng đề án chi tiết về tuyển sinh trên toàn quốc để trình cho Thành ủy và UBND TP HCM xem xét phê duyệt./.

Theo Minh Hường/VOV-Trung tâm Tin