.

Minh Hóa: Tổ chức giao lưu "Tiếng Việt của chúng em"

Thứ Năm, 27/04/2017, 09:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 ngày 25 và 26- 4, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Minh Hóa đã tổ chức chương trình giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" cho học sinh dân tộc thiểu số lần thứ 2 cấp tiểu học, năm học 2016-2017.

Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Minh Hóa tặng quà cho cá em học sinh tại buổi giao lưu
Lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Minh Hóa tặng quà cho các em học sinh tại buổi giao lưu.

Tham gia chương trình giao lưu có 40 em học sinh đến từ 8 trường tiểu học đóng trên địa bàn các xã Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Sơn và Thượng Hóa đại diện cho hơn 1.300 học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn. Mỗi đội tham gia có 5 học sinh, giao lưu các nội dung như: màn chào hỏi, thi viết chính tả và tập làm văn, thi đọc diễn cảm, kể chuyện, văn nghệ và kiến thức tiếng Việt. Mặc dù là học sinh dân tộc, nhưng các em đã thể hiện sự sáng tạo, đam mê của mình đối với tiếng Việt. Các bài hát, phần thi thuyết trình được các em dùng ngôn ngữ tiếng Việt một cách suôn sẻ, tinh tế và đầy thuyết phục; nhiều bài thi viết chính tả rất tỉ mỉ, sạch đẹp...

Chương trình giao lưu là hoạt động bổ ích, thiết thực, tạo điều kiện cho các em học sinh dân tộc thiểu số học hỏi, rèn luyện và trau dồi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Từ đó, vận dụng thành thạo tiếng Việt trong học tập và giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cấp tiểu học và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải nhất đồng đội cho Trường tiểu học Bãi Dinh, giải nhất cá nhân cho em Hồ Thị Luận ở Trường tiểu học và THCS Trọng Hóa.

XV