.

Singapore cấp học bổng ASEAN cho học sinh Việt Nam năm học 2018

Thứ Năm, 02/03/2017, 08:57 [GMT+7]

Bộ Giáo dục Singapore vừa đăng thông báo mở cửa nhận hồ sơ dự thi học bổng ASEAN dành cho thí sinh Việt Nam năm học 2018.

Học bổng ASEAN do Chính phủ Singapore trao tặng cho giới trẻ các nước ASEAN với mục đích tạo cơ hội cho các em phát triển tiềm năng của mình cũng như trang bị các kỹ năng quan trọng trong tương lai.

Học bổng chi trả toàn phần cho 4 năm học ở Singapore cho đến khi đạt chứng nhận GCE “A.” Các em học sinh nhận được học bổng này sẽ học 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học tại các trường chọn của Singapore.

Học sinh nhận được học bổng này sẽ được miễn học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE “O” và GCE “A,” nhận trợ cấp hàng năm với mức 2.200 đôla Singapore cho cấp phổ thông và 2.400 đôla Singapore cho cấp dự bị đại học, được bố trí ở ký túc xá, được nhận trợ cấp ban đầu 400 đôla Singapore, được cấp vé máy bay khứ hồi, được ưu đãi y tế và được trả bảo hiểm tai nạn.

Thí sinh đáp ứng các tiêu chí sau có thể nộp hồ sơ dự thi học bổng: Là công dân Việt Nam; sinh năm 2001 đến 2003; đã có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (đối với học sinh đang học lớp 10); có thành tích tốt trong các kỳ thi cử; học giỏi tiếng Anh và tham gia tích cực trong các hoạt động ngoại khóa.

Thí sinh đăng ký thi học bổng trực tuyến thông qua trang web của Bộ Giáo Dục Singapore
(https://www.moe.gov.sg/admissions/scholarships/asean/vietnam).

Hạn chót nộp hồ sơ là 22 giờ (giờ Việt Nam) ngày 14-4-2017. Các thí sinh gặp khó khăn khi đăng ký trực tuyến có thể điền mẫu đăng ký in ra từ trang web nói trên và gửi trực tiếp cho Bộ Giáo Dục Singapore.

Các thí sinh có thể truy cập trang web nói trên để tìm hiểu thêm thông tin về thủ tục nộp hồ sơ dự thi, ngày dự kiến tổ chức thi và các lưu ý quan trọng khác./.

Theo Vietnam+