.

Tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ Ba, 03/01/2017, 14:21 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 1-1-2017, GS-TS Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã trực tiếp đến tặng quà cho em Đỗ Ngọc Hiếu, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch.
Học sinh Đỗ Ngọc Hiếu nhận món quà ý nghĩa từ GS - TS Nguyễn Hữu Đức.
Học sinh Đỗ Ngọc Hiếu nhận món quà ý nghĩa từ GS - TS Nguyễn Hữu Đức.
Món quà mà em Hiếu được nhận từ GS - TS Nguyễn Hữu Đức là một bộ máy vi tính, nhằm giúp em có điều kiện học tập, trau dồi kiến thức và tiếp tục gặt hái những thành công tại các cuộc thi giải toán, tiếng Anh trên mạng internet.
 
Được biết, em Đỗ Ngọc Hiếu là học sinh có thành tích học tập xuất sắc của Trường tiểu học Quảng Tùng. Trong các năm học vừa qua, em luôn đạt học sinh xuất sắc của lớp, đứng đầu khối, lớp và trong học kỳ I năm học 2016-2017 này, Hiếu là học sinh được đánh giá rất xuất sắc.
 
Với thành tích học tập đáng nể như vậy nhưng không được như các bạn cùng trang lứa, Hiếu có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Bố bị bệnh nặng mất năm 2012, anh trai bị tai nạn giao thông trở thành tàn phế, không lao động được. Một mình mẹ tảo tần với nghề bán rau, chắt chiu nuôi 3 con và 2 đứa cháu còn nhỏ. 
 
Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn, hàng ngày, ngoài giờ đi học, em phải dành thời gian giúp đỡ mẹ mọi công việc gia đình; chỉ tranh thủ những lúc rảnh để học tập nhưng Hiếu đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, giành được kết quả đáng khích lệ trong học tập. Hiếu còn là một học sinh ngoan, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường, được thầy cô yêu thương và bạn bè quý mến.
Nội Hà