.

Hơn 57 ngàn lượt học sinh, sinh viên được nhận học bổng từ Quỹ Khuyến học

Thứ Ba, 10/01/2017, 14:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-1, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Hội nghị cũng tiến hành sơ kết 1 năm triển khai đại trà các mô hình học tập ở cơ sở thuộc xã quản lý, thí điểm mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã theo Kế hoạch 298/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.

 Các tập thể được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.
Các tập thể được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen.

Năm 2016, Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường biển và các đợt lũ lớn liên tiếp xảy ra trong tháng 10 và tháng 11, làm cho đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vẫn luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, người dân trong và ngoài tỉnh, nên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Trong năm 2016, Hội Khuyến học Quảng Bình tăng số lượng các tổ chức trực thuộc và hội viên so với những năm trước đây. Năm qua, Hội Khuyến học các cấp đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức trao học bổng Odon Vallet, Viettel, Sfell (của tổ chức Đông Tây hội ngộ), trao tặng học bổng và xe đạp của Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế (trực thuộc Hội Khuyến học VN), học bổng Úc Châu, “Tiếp sức đến trường” và nhiều loại học bổng hỗ trợ học sinh nghèo khác do các tổ chức, cá nhân tài trợ...  với 57.390 lượt học sinh, sinh viên được nhận học bổng từ các loại Quỹ Khuyến học, số tiền gần 30 tỷ đồng; thưởng giáo viên dạy giỏi 1.820 lượt với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; thưởng cho học sinh học giỏi, học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế và đạt giải các cấp 3.120 lượt với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng... 

Đồng thời, các cấp hội cũng đã có nhiều hình thức phong phú, đa dạng trong xây dựng Quỹ Khuyến học. Tính đến cuối tháng 11-2016, tổng số quỹ 3 cấp hội thu được hơn 35 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Khuyến học tỉnh huy động được hơn 6,4 tỷ đồng. Ngoài ra, đã vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất các trường học trên địa bàn đạt trên 25 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được trong năm 2016, Hội Khuyến học Quảng Bình được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; có 24 tập thể, 21 cá nhân được tặng bằng khen; 63 cán bộ, hội viên Hội Khuyến học Quảng Bình được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khuyến học.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng tặng giấy khen cho 59 tập thể và 43 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng “Xã hội học tập” năm 2017 với những mục tiêu cụ thể, trong đó có mục tiêu phấn đấu đạt bình quân Quỹ Khuyến học 30.000/ người dân/năm...
                                                                                                                                                                     Nội Hà